Sốc: 12 thí sinh bị loại oan do thao túng phiếu bầu của 4 mùa  produce 101 chính thức được hé lộ

(VOH) - Sáng ngày 18/11, tòa án tối cao đã gây chấn động cư dân mạng khi công bố danh sách các thí sinh là nạn nhân của việc thao túng phiếu bầu trong 1 mùa Produce 101.

Produce 101 là series tuyển chọn nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc. Chương trình đã trải qua 4 mùa và cho ra mắt 4 nhóm nhạc đình đám bao gồm: I.O.I, Wanna One, IZ*ZONE và X1. Tuy nhiên, sau khi mùa 4 kết thúc, chương trình đã vướng phải ồn ào gian lận phiếu bầu, gây ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh của các nhóm nhạc từng bước ra từ series này. Thậm chí, nhóm nhạc giành chiến thắng trong mùa 4 là X1 đã bị buộc phải tan rã chỉ sau ít tháng hoạt động, để lại rất nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. 

 

Sau nhiều tháng điều tra thì mới đây, tòa án tối cao đã chính thức công bố danh sách 12 thí sinh bị loại oan do việc thao túng phiếu bầu của PD (đạo diễn chương trình) Ahn Joon Young. Theo đó, các thí sinh này có người bị loại từ vòng đầu tiên, có người bị loại ở vòng cuối cùng dù đáng lý đạt được thứ hạng cao trong danh sách giành chiến thắng. Điều này đã khiến người hâm mộ vô cùng tức giận lẫn tiếc nuối, vì đáng lẽ các thí sinh này sẽ có thêm nhiều cơ hội hơn trên con đường sự nghiệp của mình. 

Xem thêm: Produce 48: Top visual, main vocal đều bị loại, Dispatch phát hiện đường dây bình chọn bất hợp pháp

Theo đó, 12 thí sinh là nạn nhân của việc thao túng phiếu bầu qua 4 mùa Produce 101 bao gồm:

“Produce 101” mùa 1: Kim Su Hyun, Seo Hye Lin (vòng bình chọn đầu tiên); 

Kim Su Hyun
Seo Hye Lin

“Produce 101 mùa 2 (vòng bỏ phiếu đầu tiên): Seong Hyun Woo (LIMITLESS) ở vòng bỏ phiếu đầu tiên; Baekho (NU'EST) ở vòng bình chọn thứ 4

Seong Hyun Woo
Baekho

“Produce 48” mùa 3: Lee Ga Eun, Han Cho Won mất suất debut cùng IZ*ONE dù giữ thứ hạng thật sự là 5 và 6

Lee Ga Eun
Han Cho Won

“Produce X 101” mùa 4: Anzardi Timothee ở (vòng bình chọn đầu tiên) Kim Kook Heon (BOY), Lee Jin Woo (GHOST9) ở vòng bình chọn thứ 3, Koo Jung Mo (CRAVITY), Lee Jin Hyuk (UP10TION ) và Geum Donghyun đáng lẽ giữ vị trí 6, 7, 8 trong đội hình debut nhưng đã bị loại.

Anzardi Timothee, Kim Kook Heon và Lee Jin Woo
Koo Jung Moo
Geum Donghyun
Lee Jin Hyuk

Trước đó , PD Ahn Joon Young đã nhận bản án hai năm tù cùng với một khoản tiền phạt. CP (giám đốc sản xuất) Kim Yong Bum nhận bản án một năm tám tháng tù giam. Kết quả phiên xử phúc thẩm ngày 18/11, tòa quyết định giữ nguyên các bản án. Ngoài ra, trợ lý PD là “Lee” cùng năm đại diện của các công ty giải trí, những người trước đây đã bị kết án phạt, giờ cũng đã nhận án phạt 8 tháng tù treo trong 2 năm.

PD Ahn Joon Young

Ngoài ra, tòa án cũng đã quyết định rằng những thí sinh được hưởng lợi từ việc thao túng sẽ không được tiết lộ vì họ không biết về việc thao túng đang xảy ra. Đồng thời, việc tiết lộ tên của các thí sinh này có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh và tâm lý của họ.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:

Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua