Thực hư chuyện Mino (WINNER) đi diễn ở bar giữa lúc dịch bệnh, phải chăng Dispatch đang phóng đại?

(VOH) - Sau khi Dispatch đưa ra bằng chứng tố Mino (WINNER) biểu diễn ở một quán bar giữa tình hình dịch bệnh phức tạp, một số trang báo Hàn đã lên tiếng đính chính thông tin này.

Mới đây, trang tin Dispatch bất ngờ tung ra những hình ảnh tố Mino (WINNER) đã xuất hiện và biểu diễn tại một quán bar ở quận Yangyang, tỉnh Gangwon trong thời điểm dịch bệnh phức tạp tại Hàn Quốc. Theo đó, Mino đã trình diễn ca khúc solo của mình là Fiance trong tiếng hò reo phấn khích của mọi người.

voh-thuc-hu-tin-mino-dien-o-bar-voh.com.vn-anh1
Dispatch đưa tin tố Mino đã biểu diễn ở một quán bar

Sự việc này đã khiến Song Mino nhận phải những ý kiến chỉ trích dữ dội từ phía công chúng. Nhiều người cho rằng việc nam rapper nhóm WINNER tụ tập tại một quán bar giữa lúc dịch bệnh và biểu diễn là hoàn toàn sai trái. Đặc biệt là khi mới đây, Hàn Quốc đang phải đối mặt với nguy cơ bùng phát một đợt dịch bệnh mới. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc 1 thanh niên nhiễm Covid-19 đã ghé thăm 5 quán bar khác nhau tại khu phố Itaewon. Cho đến nay, đã có hơn 100 ca nhiễm covid-19 đều có liên quan đến các quán bar tại khu phố sầm uất này.

voh-thuc-hu-tin-mino-dien-o-bar-voh.com.vn-anh2
Sự việc khiến Mino bị cư dân mạng chỉ trích vô cùng gay gắt

Tuy nhiên, bên cạnh những lời chỉ trích, cũng có không ít người đã lên tiếng đính chính về sự “phóng đại” trong tin tức mà trang tin Dispatch đã đưa. Theo đó, địa điểm mà Song Mino biểu diễn là một nhà khách chứ không phải là quán bar như trang tin đã đưa.

Cụ thể, theo báo cáo từ trang Insight, địa điểm mà Song Mino ghé thăm là một nhà khách ở quận Yangyang, tỉnh Gangwon. Trên các trang web thông tin, địa điểm này cũng được phân loại là một nhà khách chứ không phải 1 quán bar. Tại tòa nhà này, các tầng từ 1 đến 4 sẽ được dùng để làm phòng nghỉ cho khách, còn phòng 5 là một phòng biểu diễn nhỏ nhằm phục vụ cho khách thuê phòng, người ngoài không được phép sử dụng.

voh-thuc-hu-tin-mino-dien-o-bar-voh.com.vn-anh3
Thực chất, địa điểm Mino xuất hiện là một nhà khách, không phải câu lạc bộ

Ngoài ra, trang Wikitree cũng giải thích thêm: “Nhà khách này đã được mở cửa vào ngày 1, nhưng tiệc khai trương đã không được tổ chức vì lệnh giãn cách xã hội. Sau đó, khi các thông tin về lệnh nới lỏng giãn cách của chính phủ được ban hành, một buổi tiệc khai trương trễ đã được tổ chức".

voh-thuc-hu-tin-mino-dien-o-bar-voh.com.vn-anh4
Địa điểm mà Mino đã tụ họp cùng bạn bè có sức chứa không quá lớn

Cùng thời điểm đó, Song Mino và một số người bạn của mình đã có chuyến du lịch đến tỉnh Gangwon và nghỉ tại nhà khách này. Trong lúc sử dụng dịch vụ trên tầng 5 của nhà khách, Song Mino đã ngẫu hứng trình diễn ca khúc của mình cùng với những người bạn thân thiết. Tuy nhiên, nam rapper cũng nhanh chóng rời đi ngay sau đó chứ không nán lại quá lâu.

voh-thuc-hu-tin-mino-dien-o-bar-voh.com.vn-anh5
Buổi tiệc chỉ bao gồm một số bạn bè thân thiết của Mino trong chuyến đi, người ngoài đã được chặn lại

Ngoài ra, một nhân chứng có mặt tại đây đã chia sẻ với Wikitree: “Thực chất quy mô và số lượng người có mặt ngày hôm đó không lớn như mọi người tưởng tượng. Đồng thời cũng có một số nghệ sĩ khác là bạn của Song Mino cũng có mặt, thế nhưng dường như chỉ có một mình anh ấy là bị nhắm đến".

Trong một bài báo khác, trang Wikitree đã có buổi phỏng vấn độc quyền với đại diện A của nhà khách này. Chia sẻ với Wikitree, đại diện A cho biết: “Vào thời điểm đó, chúng tôi đã ngăn người ngoài vào tầng một và chỉ có khoảng 30 người xuất hiện tại buổi tiệc. Chúng tôi cũng phân phát khẩu trang, tiến hành khử trùng tay, kiểm tra nhiệt độ theo hướng dẫn của chính phủ về việc phòng chống dịch bệnh".

Không chỉ vậy, đại diện A cũng lên tiếng phủ nhận thông tin nhà khách đã thuê xe để đưa đón khách từ Seoul đến Gangwon mà trang tin Dispatch đã đưa ra trước đó. “Thông tin được đưa ra như thể chúng tôi đang điều hành một xe buýt đưa đón để thu hút khách hàng. Tuy nhiên đó lại không phải là sự thật. Chiếc xe buýt đó có lẽ là được hoạt động ở một nơi khác, nó không liên quan gì đến chúng tôi”. – Đại diện A giải thích.

voh-thuc-hu-tin-mino-dien-o-bar-voh.com.vn-anh6
Đại diện nhà khách phủ nhận thông tin xe buýt đưa đón khách mà Dispatch đã đưa trước đó

Trước đó khi chia sẻ với Dispatch, một đại diện của nhà khách này cho biết: “Song Mino chỉ dừng lại một chút khi anh ấy và những người bạn đi ngang qua khu này. Chúng tôi không hề mời anh ấy với mục đích tổ chức biểu diễn. Ngoài ra, hôm đó là buổi tối cuối cùng sau kì nghỉ dài, nên có rất ít khách có mặt tại quán. Hầu hết trong số đó đều là những người bạn của Mino. Chúng tôi cũng đã yêu cầu khách hàng rửa tay, đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào bar”.

Mặt khác, liên quan đến những tranh cãi về vấn đề này, phía công ty quản lý của Song Mino là YG Entertainment cũng đã lên tiếng làm rõ. Theo đó, công ty đã thừa nhận việc Mino đã có chuyến du lịch cùng bạn bè, đồng thời xin lỗi mọi người vì đã gây ra sự lo lắng.

voh-thuc-hu-tin-mino-dien-o-bar-voh.com.vn-anh7
Phía YG lên tiếng thừa nhận việc Mino đã đi du lịch và xin lỗi mọi người vì đã làm phiền. Công ty không hề nhắc đến chuyện Mino biểu diễn tại bar mà Dispatch đã đưa ra trước đó

Trước những thông tin được đưa ra, một số cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ trước việc đưa tin “phóng đại” của Dispatch. Bởi lẽ, việc Mino đi cùng những người bạn và trình diễn ngẫu hứng tại khu vực của một nhà khách ở vùng hẻo lánh như Gangwon khác rất nhiều với việc đi bar tại khu phố sầm uất ở Itaewon. Việc trang này lựa chọn thời điểm nhạy cảm để đưa tin mà không tìm hiểu rõ sự việc đã khiến một nghệ sĩ phải chịu sự chỉ trích không đáng có. Đồng thời, nhiều người cũng đề nghị Dispatch nên lên tiếng làm rõ và đính chính tin tức trước đó của mình.

Dưới đây là một số phản ứng của cư dân mạng dưới bài báo trên trang chủ Naver:

voh-thuc-hu-tin-mino-dien-o-bar-voh.com.vn-anh8
"Tôi là một người hâm mộ của anh ấy, nhưng sự thật là việc đi chơi trong khoảng thời gian này không phải là điều tốt nên làm với một người nổi tiếng. Tuy nhiên, tiêu đề và nội dung mà Dispatch đưa ra cũng không chính xác".


"Đây rõ ràng là một sai lầm khi một người nổi tiếng lại di chuyển đến nơi khác vào thời điểm này. Tuy nhiên bài báo mà hôm qua Dispatch đưa ra như thể nói rằng Mino đã có một buổi biểu diễn tại quán bar với một tiêu đề độc hại, và rõ ràng đã gây ra quá nhiều sự hiểu lầm. Cảm ơn bạn đã lên tiếng đính chính thông qua bài báo này".

voh-thuc-hu-tin-mino-dien-o-bar-voh.com.vn-anh9
"Tôi không biết tại sao một trang tin như Dispatch lại không công bằng khi đưa ra một bài báo với thông tin sai lệch để vùi dập một nghệ sĩ như vậy?"

voh-thuc-hu-tin-mino-dien-o-bar-voh.com.vn-anh10
"Tôi thừa nhận là Mino đã sai, tôi cũng thừa nhận tôi là một fan hâm mộ. Nhưng tại sao lại đem chuyện của 10 ngày trước ra để nói vào thời điểm này? Những người nổi tiếng cũng là người. Liệu rằng bạn sẽ nhận được gì khi cố trở thành một nhà phê bình và chế giễu người khác. Nếu bạn có lương tâm, vui lòng hãy điều chỉnh lại thông tin của mình".

Mino (WINNER) bị Dispatch tố biểu diễn ở bar giữa lúc cả nước đang chống dịch, YG lên tiếng xin lỗi: Sau khi Dispatch đưa tin Song Mino (WINNER) xuất hiện và biểu diễn tại một quán bar giữa tình hình dịch bệnh, công ty quản lý YG Entertainment đã lên tiếng xin lỗi.
Mino (WINNER) tiết lộ lý do mở quán cà phê là vì mẹ, fan xuýt xoa trước trái tim ấm áp của anh chàng: Tiết lộ lý do thôi thúc mình mở quán cà phê là vì mẹ, Mino (WINNER) khiến fan xúc động vì sự hiếu thảo của anh chàng.