Tiêu Chiến lên tiếng chuyện 'một giáo viên tiểu học bị đình chỉ dạy vì mình'

(VOH) - Vào ngày 10/5 vừa qua, một giáo viên tiểu học đã đăng tải một video cổ vũ Tiêu Chiến lên mạng xã hội, với mục đích tiếp ứng cho bài hát Điểm Sáng mới phát hành gần đây của anh. 

Đến chiều ngày 11, tin tức buổi tối đã cho biết rằng giáo viên này đã bị đình chỉ công tác. Sau đó, phòng làm việc của Tiêu Chiến đã chuyển tiếp tin tức và nói: "Hy vọng rằng mỗi chúng ta có thể làm điều gì đó có ích cho xã hội và sống tích cực hơn."

VOH-Tieu-Chien-mot-giao-vien-tieu-hoc-bi-dinh-chi-day-vi-Tieu-Chien-anh1

Được biết, khi video này đăng tải, dân mạng Trung Quốc vô cùng bức xúc trước hành động của giáo viên này. Chỉ vì muốn ủng hộ cho Tiêu Chiến mà yêu cầu học sinh quay video tập thể, trong đó những đứa trẻ sẽ ngồi ngay ngắn chỉnh tề và hét lớn: "Tiêu Chiến, anh rất tốt, bọn em rất thích anh, cố lên". Nền nhạc của video cũng là bài hát Điểm Sáng của Tiêu Chiến.

VOH-Tieu-Chien-mot-giao-vien-tieu-hoc-bi-dinh-chi-day-vi-Tieu-Chien-anh2

VOH-Tieu-Chien-mot-giao-vien-tieu-hoc-bi-dinh-chi-day-vi-Tieu-Chien-anh3
Học sinh cầm poster của Tiêu Chiến và không ngừng hô hào, cổ vũ anh.

Video đã khiến dân tình dậy sóng vì cho rằng fan Tiêu Chiến lợi dụng nghề nghiệp giáo viên để ép buộc các em nhỏ ủng hộ idol mình. Viện nghiên cứu lịch sử Trung Quốc đã đăng tải sự việc, tiếp đó tài khoản Weibo của CCTV Young (Kênh Thanh niên của Đài truyền hình Trung Ương TQ) cũng đã chia sẻ lại đoạn video kèm câu bình luận: "Giáo dục trẻ em liên quan đến tương lai đất nước chứ không phải công cụ để theo đuổi thần tượng".

VOH-Tieu-Chien-mot-giao-vien-tieu-hoc-bi-dinh-chi-day-vi-Tieu-Chien-anh4

Trước đó, phòng làm việc của Tiêu Chiến cũng đã đăng một bài viết khác, dõng dạc nói rằng: "Giáo dục trẻ em là về tương lai của quê hương. Tất cả mọi người, bất kể vị trí nào hay trong bất kỳ ngành nào, đều phải tuân thủ các tiêu chuẩn chuyên nghiệp và lợi nhuận của ngành. Trẻ em là tương lai của đất nước, không nên lạm dụng chức vụ của mình để biến trẻ em thành công cụ."

VOH-Tieu-Chien-mot-giao-vien-tieu-hoc-bi-dinh-chi-day-vi-Tieu-Chien-anh5

Theo điều tra, nam giáo viên nói trên đang làm việc tại một trường tiểu học ở Thuật Dương (tỉnh Giang Tô). Hiện giáo viên này đã bị cách chức tạm thời, đồng thời Bộ GD-ĐT cũng đã có cuộc công tác tư tưởng riêng tới Hiệu trưởng.

Thực tế, trước đó có một giáo viên Tiểu học là fan Tiêu Chiến cũng đã có hành động tương tự. Sau khi yêu cầu học trò đăng bài công khai ủng hộ Tiêu Chiến, nữ giáo viên này đã chụp lại màn hình rồi đăng bài dưới chế độ bạn bè: "Những bài viết này cô rất hài lòng, nhớ không được xóa trong 24 giờ".

VOH-Tieu-Chien-mot-giao-vien-tieu-hoc-bi-dinh-chi-day-vi-Tieu-Chien-anh6

Mới đây, Tiêu Chiến cũng tiếp nhận một cuộc phỏng vấn khác của Bác Khách Thiên Hạ. Tại đây, anh nói: "Chúng ta nên học cách hòa hợp với những tiếng nói khác nhau và tôn trọng quyền nói của mọi người. Chấp nhận những lời chỉ trích khi lớn lên và giải phóng thiện chí trong những tình huống khó khăn."

VOH-Tieu-Chien-mot-giao-vien-tieu-hoc-bi-dinh-chi-day-vi-Tieu-Chien-anh7

VOH-Tieu-Chien-mot-giao-vien-tieu-hoc-bi-dinh-chi-day-vi-Tieu-Chien-anh8

Đối với kế hoạch làm việc tiếp theo, anh hy vọng có thể theo đuổi sự nghiệp của mình một cách chuyên nghiệp. Thử qua các vai trò mới, đóng nhiều thể loại phim khác nhau. Sống nghiêm túc và làm việc thật tốt là mục tiêu của anh.

Dương Tử like rồi unlike bài viết của Tiêu Chiến là vì sợ fan phát hiện đang yêu đương?: Không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng mọi người chỉ biết Dương Tử từng có lịch sử 28 lần trượt tay, like rồi lại thôi đối với bài viết của rất nhiều người khác.
Tiêu Chiến xin fan đặt bản thân lên trên idol sau tin Vương Nhất Bác lại bị fan cuồng tấn công: Tối thứ 7 Vương Nhất Bác đăng bài phẫn nộ trước hành vi quấy rối của fan cuồng vì suýt gây nguy hiểm tính mạng nhân viên mình. Tối chủ nhật, Tiêu Chiến đăng bài xin mọi người ngừng ...