Tiêu Chiến xin fan đặt bản thân lên trên idol sau tin Vương Nhất Bác lại bị fan cuồng tấn công

(VOH) - Tối thứ 7 Vương Nhất Bác đăng bài phẫn nộ trước hành vi quấy rối của fan cuồng vì suýt gây nguy hiểm tính mạng nhân viên mình. Tối chủ nhật, Tiêu Chiến đăng bài xin mọi người ngừng tiếp ứng.

Tiêu Chiến mong mọi người đặt cuộc sống bản thân lên trên việc "theo đuổi thần tượng"

Vào lúc 11 giờ đêm hôm qua, chính xác là 23:26 (CST), Tiêu Chiến đã đăng tải một dòng trạng thái không kèm ảnh với nội dung: "Xin các bạn một lần nữa nghiêm tục nghe tôi nói! Hy vọng tất cả mọi người đều đem việc học hành, sự nghiệp, cuộc sống đặt lên trước việc theo đuổi thần tượng. Học tập tốt, lao động chăm chỉ. Cố gắng thực hiện tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của bạn thân đồng thời tuân thủ quy tắc nghề nghiệp của mình. Tôi không cần tiếp ứng."

VOH-Tieu-Chien-khuyen-fan-dat-ban-than-len-tren-idol-anh1
Dòng trạng thái của Tiêu Chiến

Sau đó, phòng làm việc của Tiêu Chiến cũng chia sẻ lại dòng trạng thái này với nội dung: “Hy vọng mọi người đặt công việc và cuộc sống của mình lên đầu.”

VOH-Tieu-Chien-khuyen-fan-dat-ban-than-len-tren-idol-anh2

Sau khi nổi lên nhờ Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến một bước thành sao, trở thành cái tên có sức ảnh hưởng nhất Cbiz trong suốt một năm qua. Những tưởng sau thành công này, danh tiếng và địa vị tăng cao, sự nghiệp của Tiêu Chiến cũng sẽ có một bước nhảy vọt mới. Nhưng cuộc sống của Tiêu Chiến gần đây có vẻ đã có nhiều điều không suôn sẻ và cũng đem tới không ít rắc rối trong sự nghiệp. Đối với các bộ phim có Tiêu Chiến đóng, điểm phim đều bị tuột không phanh, làm ảnh hưởng đến thành quả của cả một ekip, khiến tác phẩm bị mất đi giá trị mà nó xứng đáng nhận. Tập thể anti-fan ra sức chống đối với những thương hiệu hợp tác, mời Tiêu Chiến làm người đại diện. Các hoạt động thương mại bị ảnh hưởng nặng nề vì hình tượng bị tổn thất. Tất cả những chuyện này đều là vì sự ảnh hưởng của “Sự cố AO3” mà ra.

VOH-Tieu-Chien-khuyen-fan-dat-ban-than-len-tren-idol-anh3

Đối với cụm từ “Sự cố AO3” này có lẽ không có ai là không biết. Thời gian qua, Tiêu Chiến đã khá trầm lặng, gần đây trong một cuộc phỏng vấn cũng đã gửi lời xin lỗi tới mọi người. Nhưng có lẽ sau tất cả, những trăn trở trong lòng vẫn không thể yên ổn, vì vậy Tiêu Chiến lại quyết định đăng dòng trạng thái này, hi vọng mọi người có thể kiềm chế bớt sự “cuồng si” của mình lại. Tập trung vào cuộc sống cá nhân, chăm chỉ làm việc và cống hiến cho xã hội nhiều hơn thay vì điên cuồng theo đuổi thần tượng.

Vương Nhất Bác lại bức xúc vì sự nguy hiểm mà fan cuồng mang đến

Ngoài Tiêu Chiến thì vào tối thứ bảy (9/5) vừa rồi, Vương Nhất Bác cũng đã đăng tải một dòng trạng thái đầy bất mãn liên quan đến chuyện đeo bám của fan cuồng. Cụ thể Vương Nhất Bác đã viết: “Tôi đi làm cũng khổ cũng cực, chỉ muốn ngủ trên xe một lúc cũng không được sao? Staff của tôi đã đứng chắn phía trước mà các người còn dám lái xe tiến lên? Một thời gian dài lúc trước, người lạ gõ cửa phòng khách sạn lúc nửa đêm, thiết bị theo dõi thì đặt vào trong xe. Ở khắp mọi nơi, đều có người theo dõi... Tôi phục! Thực sự không thể hiểu được gì nữa rồi!!!”

VOH-Tieu-Chien-khuyen-fan-dat-ban-than-len-tren-idol-anh4
Dòng trạng thái vừa mệt mỏi, bất lực vừa phẫn nộ của Vương Nhất Bác

Theo tin tức từ hậu viện hội của Vương Nhất Bác, khi Vương Nhất Bác nằm trong xe nghỉ ngơi thì nhân viên của anh phát hiện có người đeo bám nên đã đứng chặn trước xe, nhân viên này suýt nữa đã bị thương nặng khi chiếc xe đó cứ thế mà lao thẳng đến xe của Vương Nhất Bác. 

Sau đó, phòng làm việc của Vương Nhất Bác cũng đã lên tiếng và thông báo sẽ để cảnh sát can thiệp vào: “Đối với loại hành vi đáng báo động như thế này, đã được báo cáo với cảnh sát thụ lý điều tra và xử lý theo pháp luật! Không khoan nhượng, không tha thứ cho các loại hành vi xâm phạm về an toàn và quyền riêng tư cá nhân!”.

VOH-Tieu-Chien-khuyen-fan-dat-ban-than-len-tren-idol-anh5


Những hành động như thế này không phải là yêu thương thần tượng đâu, đây chỉ là muốn...

Nhắc đến Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, hầu hết mọi người đều không hề xa lạ gì với những tin tức như Tiêu Chiến bị fan rượt đuổi, Vương Nhất Bác bị nắm quần, kéo áo, bị đặt thiết bị theo dõi, quay lén, bị fan vây kín gây áp tắc giao thông, bị trộm thẻ khách sạn, bị gõ cửa lúc nửa đêm…Sự riêng tư cá nhân bị xâm phạm nghiêm trọng, cuộc sống đảo lộn, đến một chút yên tĩnh cũng không có. 

Hãy "thần tượng" một người theo cách văn minh

Sở dĩ ở cuối dòng trạng thái của mình, Tiêu Chiến phải viết là “Tôi không cần tiếp ứng” là vì thực sự anh ấy không cần sự “nhiệt tình thái quá” mà các fan đang làm cho anh. Chính sự nhiệt tình thái quá đó của fan Tiêu Chiến đã làm bay màu cả một mạng lưới fanfic lớn nhất, khiến cho hàng ngàn đứa con tinh thần của nhiều người bị khai tử. Làm ảnh hưởng đến rất nhiều người khác rồi ảnh hưởng cho chính idol của mình. Làm cho anti-fan của anh càng ngày càng tăng, sự nghiệp bị ảnh hưởng.

VOH-Tieu-Chien-khuyen-fan-dat-ban-than-len-tren-idol-anh7

Và có vẻ như, Tiêu Chiến cũng đang muốn thay mặt Vương Nhất Bác lẫn nhiều đồng nghiệp khác xin mọi người hãy tôn trọng sự riêng tư của nghệ sĩ, người của công chúng thì cũng là con người. Thay vì dành quá nhiều thời gian để “theo đuổi idol” thì hãy có ước mơ riêng và theo đuổi nó, tập trung vào cuộc sống chính mình, sống tử tế và có ích cho xã hội.

VOH-Tieu-Chien-khuyen-fan-dat-ban-than-len-tren-idol-anh8
Thần tượng là để làm gương, để đem đến cảm hứng sống không phải là tất cả cuộc đời của chúng ta.

Thần tượng là để làm gương, để đem đến cảm hứng sống không phải là tất cả cuộc đời của chúng ta. Ủng hộ họ bằng cách xem phim họ đóng, lắng nghe bài hát họ phát hành hay xem chương trình mà họ tham gia. Chỉ cần đơn giản vậy thôi cũng đã gọi là yêu thương rồi. 

Tiêu Chiến lần đầu chân thành gửi lời xin lỗi qua video kể từ sau scandal AO3 diễn ra: Nếu như thời gian qua mọi người vẫn luôn phàn nàn về thái độ im lặng của Tiêu Chiến kể từ sau vụ náo loạn AO3 thì mới đây, anh đã chính thức phát biểu về vấn đề này một cách nghiêm ...
Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh, Tống Thiến: 4 sao nữ duy nhất lọt TOP quyền lực tháng 4: Chúng ta đang bước qua những ngày đầu tháng 5 đầy mới mẻ, rất nhiều hoạt động giải trí mới đang đua nhau nở rộ. Tuy ...