Trước khi mất, Mai Phương tránh mặt con gái vì không muốn bé nhìn thấy hình ảnh không đẹp của mình

(VOH) - Mới 7 tuổi nên bé Lavie vẫn chưa nhận thức được việc mẹ đã không còn. Cô bé chỉ nghĩ rằng mẹ đang nghỉ ngơi trên thiên đàng vài ngài sẽ trở lại. 

Tối ngày 28/3 vừa qua, thông tin nữ diễn viên Mai Phương qua đời sau 2 năm chống chọi với bệnh ung thư phổi đã để lại nhiều nỗi bàng xoàng, xót xa trong công chúng. Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 nên gia đình quyết định tổ chức đám tang kín đáo, chỉ những đồng nghiệp, bạn bè thân thiết của nữ diễn viên được thông báo địa điểm và thời gian tổ chức tang lễ.

voh-xot-xa-con-gai-mai-phuong-trong-dam-tang-cua-me-voh.com.vn-anh1
Sự ra đi của Mai Phương đã để lại nhiều tiếc thương cho bạn bè, đồng nghiệp

Tại tang lễ, gia đình Mai Phương không giấu được sự đau buồn trước sự ra đi của cô. Nếu như bố Mai Phương cố gắng nén nỗi đau, lặng lẽ đứng nhìn linh cửu con gái thì mẹ của cô gần như không kiềm được nước mắt trong suốt tang lễ. Hình ảnh “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh” khiến bất cứ ai có mặt tại tang lễ cũng không khỏi đau lòng.

voh-xot-xa-con-gai-mai-phuong-trong-dam-tang-cua-me-voh.com.vn-anh2
Bố mẹ Mai Phương đứng lặng lẽ trong đám tang của con gái

voh-xot-xa-con-gai-mai-phuong-trong-dam-tang-cua-me-voh.com.vn-anh3
Hình ảnh bố Mai Phương nén đau thương lặng lẽ đứng nhìn linh cửu của cố diễn viên khiến nhiều người thương cảm. Ảnh: Zing News

voh-xot-xa-con-gai-mai-phuong-trong-dam-tang-cua-me-voh.com.vn-anh4
Mẹ của Mai Phương không kiềm được nước mắt trước sự ra đi của con gái

Đặc biệt, hình ảnh bé Lavie ngây thơ nhìn linh cửu mẹ lần cuối khiến nhiều người không khỏi xót xa. Theo chia sẻ của gia đình, vì còn quá nhỏ nên bé vẫn chưa nhận thức được việc mẹ đã ra đi mãi mãi, cô bé chỉ nghĩ mẹ bị ốm và nằm nghỉ. Khi nghe ông ngoại nói: “Mẹ lên thiên đàng rồi”. Câu trả lời hồn nhiên của cô bé kiến nhiều người không khỏi xúc động: “Mẹ lên thiên đàng mấy ngày? Khi nào mẹ về?”.

voh-xot-xa-con-gai-mai-phuong-trong-dam-tang-cua-me-voh.com.vn-anh5
Bé Lavie được đưa đến đám tang của mẹ

voh-xot-xa-con-gai-mai-phuong-trong-dam-tang-cua-me-voh.com.vn-anh6
Cô bé được ông ngoại bế đến nhìn linh cửu mẹ lần cuối

voh-xot-xa-con-gai-mai-phuong-trong-dam-tang-cua-me-voh.com.vn-anh6
Ánh mắt ngây thơ của bé Lavie khiến nhiều người xót xa

voh-xot-xa-con-gai-mai-phuong-trong-dam-tang-cua-me-voh.com.vn-anh7
Cô bé vẫn chưa ý thức được việc mẹ đã ra đi mãi mãi

Bên cạnh đó, bạn thân của diễn viên Mai Phương là nữ ca sĩ Trương Bảo Như chia sẻ rằng trước lúc mất, cố diễn viên không thể dặn dò gì về con gái vì quá đau đớn đến không thể nói được. Trước lúc mất, Mai Phương cũng thường xuyên tránh không gặp mặt bé Lavie vì muốn bé chỉ ghi nhớ những hình ảnh xinh đẹp của mẹ. "Phương quá đau không nói được gì. Khi gần mất, Phương không muốn con gái nhìn thấy hình ảnh không đẹp của mình. Phương tránh gặp bé nhiều".-  Ca sĩ Trương Bảo Như tâm sự.

voh-xot-xa-con-gai-mai-phuong-trong-dam-tang-cua-me-voh.com.vn-anh7
Những ngày cuối đời, Mai Phương thường tránh mặt con gái vì không muốn cô bé nhìn thấy những hình ảnh không xinh đẹp của mình

Xót xa trước tình cảnh của bé Lavie, nhiều bạn bè, đồng nghiệp của Mai Phương đang cùng nhau lập quỹ để lo cho cô bé có cuộc sống tốt hơn trong thời gian tới. Hiện tại, bé Lavie đang được hai cô bảo mẫu chăm sóc. Tuy nhiên, thông tin về người sẽ nuôi dưỡng bé Laive sau khi Mai Phương qua đời vẫn chưa được công bố. 

voh-xot-xa-con-gai-mai-phuong-trong-dam-tang-cua-me-voh.com.vn-anh9
Trong suốt 2 năm điều trị bệnh, dù chịu nhiều đau đớn nhưng Mai Phương luôn mạnh mẽ vượt qua vì con gái Lavie

Diễn viên Mai Phương qua đời sau 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư: Nữ diễn viên Mai Phương đã trút hơi thở cuối cùng vào tối ngày 28/3 sau hơn 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi.
Đang nhập viện điều trị, Mai Phương hạnh phúc khoe món quà do chính tay con gái làm: Được biết, Mai Phương đã tiến hành nhập viện vào trước Tết. Nhiều bạn bè đồng nghiệp đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến nữ diễn viên và mong cô khỏi bệnh.