Trước khi nổi tiếng, Quyền Linh và các sao Việt phải bươn chải đủ nghề để kiếm sống

(VOH) - Nhìn thấy vẻ ngoài hào nhoáng và cuộc sống sung túc của các sao Việt ngày hôm nay, ít ai ngờ rằng họ đã từng phải vất vả mưu sinh, kiếm sống qua ngày.

Hoàng Thùy

VOH-sao-viet-kiem-song-anh1

Sinh ra tại một vùng quê nghèo ở Thanh Hóa, Hoàng Thùy từ nhỏ đã trải qua nhiều khó khăn và nếm được đủ mùi vị của hai chữ "mưu sinh". Cô từng chia sẻ, để có tiền trang trải việc học, cô đã phải ngược xuôi trên những chuyến tàu lửa để bán hàng rong. Khi ấy, Hoàng Thùy còn bị mọi người phân biệt giới tính. 

Mặc dù cuộc sống nghèo khó nhưng cha mẹ Hoàng Thùy vẫn cố gắng cho các con ăn học đến nơi đến chốn. Sau này lên Đại học, Hoàng Thủy tiếp tục làm những công việc như bán sim điện thoại để có tiền đóng học phí. Nhận biết được mình không có điều kiện như mọi người, Hoàng Thùy vẫn luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ để có được ngày hôm nay.

Quyền Linh

VOH-sao-viet-kiem-song-anh2

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó, MC Quyền Linh cũng có cuộc sống phải lăn lộn đủ nghề để kiếm bạc cắc. Trong một chương trình, anh cho biết mình từng có thời gian dài buôn gánh bán bưng các loại bánh đúc, bánh lọt... để mưu sinh. 

Sau này khi đi học ở trường Sân khấu - Điện ảnh, nam MC cũng phải làm thêm nhiều việc từ giữ xe, chạy bàn đến lượm ve chay để có thể kiếm tiền đi học. Chính vì từng sống trong nghèo khó nên hiện tại dù đã trở nên giàu có nhưng Quyền Linh vẫn giữ thói quen giản dị, mộc mạc.

Tăng Thanh Hà

VOH-sao-viet-kiem-song-anh3

Tăng Thanh Hà từng chia sẻ năm cô lên 10 tuổi vì cha làm ăn thất bại nên phải bán nhà để trả nợ. Khi ấy, gia đình cô phải chuyển nhà nhiều lần và sống trong căn nhà trọ ở khu ổ chuột trong một thời gian dài. Cha mẹ cô mở một quán nước nhỏ để mưu sinh và kiếm tiền cho các con ăn học. Chính vì thế, Tăng Thanh Hà thường xuyên giúp gia đình trong việc buôn bán. 

Năm 11 tuổi, Tăng Thanh Hà thức dậy lúc 4 giờ 30 sáng để phụ mẹ nấu cơm và đi giao cho khách rồi mới đến trường. Nói về quãng thời gian chật vật mưu sinh, cô cho biết: "Năm đó tôi học lớp 6, quá nhỏ để hiểu hết những thăng trầm của cuộc sống. Tôi chỉ biết làm những gì mình có thể để phụ mẹ qua những ngày khốn khó. Mẹ khóc và tôi cũng khóc do quá nhọc nhằn chuyện cơm áo. Gia đình tôi đã dọn nhà 10 lần từ ngày bố làm ăn thất bại".

H'Hen Niê 

VOH-sao-viet-kiem-song-anh4

Không sinh ra trong gia đình đủ đầy như bao người nên từ nhỏ H'Hen Niê cùng các chị em trong nhà phụ giúp bố mẹ nhiều việc từ xách nước, cắt cỏ, chăn trâu chăn bò, cấy lúa, hái cà phê... Vì gia đình thiếu thốn nên cô từng phải bỏ học giữa chừng.

Sau này khi lên Thành phố học đại học, H'Hen Niê cũng phải tự bươn chải để mưu sinh. Cô chọn công việc giúp việc nhà vì nó rất quen thuộc đối với quê hương cô. Sau đó, H'Hen Niê đi làm gia sư trong hai năm. Ngoài những công việc này, người đẹp còn từng gắn bó với những công việc làm thêm khác như trang trí cây thông Noel trả tiền theo giờ hay đi phát tờ rơi.

Đan Trường

VOH-sao-viet-kiem-song-anh5

Sinh ra trong gia đình khốn khó nên Đan Trường phải phụ giúp cha mẹ kiếm tiền nuôi 3 em ăn học. Nam ca sĩ từng làm qua nhiều nghề như thợ tiện, thợ in lụa, bán bánh mì, làm bút bi thủ công. Vì muốn con có nghề nghiệp ổn định nên cha mẹ Đan Trường cho anh đi học nghề tiện và dành dụm suốt thời gian dài để mua cho anh bộ đồ làm nghề thợ tiện. 

Tuy nhiên sau này Đan Trường lại không đi theo con đường đó mà rẽ hướng sang làm ca sĩ. Sau nhiều năm trong nghề,anh gặt hái được nhiều thành công, sở hữu khối tài sản kếch xù và sống viên mãn vợ cùng con trai.

Giàu có, quyền lực nhưng Quyền Linh lại có sở thích đi dép tổ ong vì lí do này: Là một MC nổi tiếng, sở hữu khối tài sản 'khủng' nhưng Quyền Linh vẫn luôn giữ nếp sống dân dã và anh thường gắn liền với những đôi dép tổ ong giản dị.
Ngắm nhìn căn biệt thự ngập tràn sắc xanh của MC Quyền Linh sau khi tu sửa: Nổi tiếng và giàu có nhưng căn biệt thự 22 tỷ đồng của MC Quyền Linh lại được trang trí theo phong cách dân dã, ngập tràn sắc xanh.