Từ việc của Lisa đến Jinhwan & Junhoe (iKON), phải chăng YG quá lơ là trong việc quản lý nhân viên

(VOH) - Người hâm mộ đang bày tỏ sự nghi ngại trước thái độ lơ là trong việc quản lý nhân viên của YG vì điều này có thể sẽ gây ra nhiều vấn đề hơn với nghệ sĩ.

YG Entertainment bị chỉ trích vì chậm chạp trong vụ tai nạn của Jinhwan và Junhoe (iKON)

Mới đây, cộng đồng fan Kpop vô cùng xôn xao trước thông tin hai thành viên nhóm iKON là Jinhwan và Junhoe gặp tai nạn giao thông. Vụ việc diễn ra vào khoảng 3 giờ 40 phút sáng ngày 13/7 trên tuyến đường số 3 hướng từ Sacheon tới Namhae. Sau đó, cảnh sát đã tiết lộ lý do, vì tài xế đã lái xe trong tình trạng say xỉn, nồng độ cồn đã vượt qua ngưỡng 0.08%.

voh-yg-vi-chi-trich-vi-quan-ly-nhan-vien-lo-la-voh.com.vn-anh1

Tuy nhiên, sau khi sự việc trở nên ồn ào và truyền thông xứ Hàn bắt đầu đưa tin thì đến sáng ngày 14/7, công ty quản lý YG Entertainment mới chính thức lên tiếng xác nhận. Đại diện công ty cũng cho biết 2 thành viên iKON và tài xế “A” chỉ bị thương ở mức xay xát nhẹ, sau khi điều trị, hai nam nghệ sĩ đã được đưa đề ký túc xá để nghỉ ngơi.

“Mặc dù YG đã đưa ra quy định nội bộ nghiêm ngặt về việc không được lái xe khi say rượu nhưng tai nạn xảy ra như vậy khiến chúng tôi cảm thấy quan ngại sâu sắc và có trách nhiệm nặng nề. Chúng tôi sẽ điều tra mọi thứ thật chặt chẽ và đưa ra các biện pháp nghiêm khắc hơn trong tương lai. Đồng thời, tài xế "A" cũng sẽ khai báo thật trung thực trong cuộc điều tra với cảnh sát”, - Đại diện YG Entertainment chia sẻ thêm.

voh-yg-vi-chi-trich-vi-quan-ly-nhan-vien-lo-la-voh.com.vn-anh2

Dù đã lên tiếng thông tin về vụ việc nhưng cách xử lý chậm chạp, thụ động của YG khiến người hâm mộ của iKON vô cùng bức xúc. Bởi khi vụ việc được đưa ra, các fan đã vô cùng lo lắng cho sức khỏe của 2 thành viên gặp tai nạn và yêu cầu YG cập nhật tình hình. Tuy nhiên, phải đến ngày hôm sau phía công ty mới chính thức lên tiếng trả lời. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng nếu thông tin không bị lan truyền, có lẽ YG sẽ định giấu nhẹm luôn tin tức này.

voh-yg-vi-chi-trich-vi-quan-ly-nhan-vien-lo-la-voh.com.vn-anh3

Ngoài ra, một điều khác khiến người hâm mộ cảm thấy tức giận hơn cả chính là cách quản lý nhân viên quá lơ là của YG. Dù biết rõ việc lái xe khi say rượu là vô cùng nguy hiểm nhưng công ty vẫn để cho tài xế “A” chở nghệ sĩ của mình vào lúc nửa đêm và trong tình trạng say xỉn. Nhiều người tỏ ra nghi ngại rằng phải chăng phía YG đã quá lơ là trong việc quản lý nhân viên nên mới xảy ra sự cố lần này.

Xem thêm: Video dance pratice của iKON đạt 100 triệu view, YG đăng ảnh chúc mừng nhưng gây chú ý bởi...

Trước Jinhwan và Junhoe (iKON), YG cũng từng gây phẫn nộ vì vụ việc của Lisa (BLACKPINK) và quản lý

Còn nhớ cách đây không lâu, thông tin Lisa (BLACKPINK) bị người quản lý thân thiết lừa đảo số tiền khoảng 1 tỷ won (tương đương 19 tỷ đồng) đã gây chấn động dư luận. Theo đó, người này là một nhân viên lâu năm của YG và đã theo chân BLACKPINK từ những ngày còn là thực tập sinh. Lợi dụng tình bạn và sự tin tưởng, người này đã lừa tiền của Lisa với lý do tìm bất động sản cho cô nàng đầu tư, sau đó nướng hết vào bài bạc.

voh-yg-vi-chi-trich-vi-quan-ly-nhan-vien-lo-la-voh.com.vn-anh4

Bên cạnh việc lo lắng cho Lisa, nhiều người cũng đã tỏ ra bức xúc và cho rằng nguyên nhân một phần đến từ việc quản lý nhân viên của YG. Bởi lẽ, nếu công ty quan tâm, theo dõi nhân viên của mình thì có lẽ họ sẽ không dám lừa đảo nghệ sĩ 1 số tiền lớn như vậy. Chưa kể, phải sau một khoảng thời gian khi truyền thông bắt đầu đưa tin, YG mới lên tiếng xác nhận vấn đề với người hâm mộ. Điều này lại một lần nữa khiến công ty mất điểm trong mắt công chúng vì cách giải quyết chậm chạp của mình.

Xem thêm: BLACKPINK bị đối xử bất công thế nào mà Blinks phải đặt biển quảng cáo quanh YG để ‘dằn mặt’?

voh-yg-vi-chi-trich-vi-quan-ly-nhan-vien-lo-la-voh.com.vn-anh5

Trước những vụ việc không hay liên tục xảy ra trong thời gian ngắn, rất nhiều bình luận chỉ trích YG đã xuất hiện trên các diễn đàn: “YG thật sự rất tệ trong việc quản lý nhân viên của mình thì phải?”; “Từ việc Lisa bị hăm dọa, sau đó bị quản lý lừa tiền và giờ là đến Jinhwan và Junhoe gặp tai nạn vì người quản lý say rượu lái xe. Tôi cảm thấy thất vọng về cách YG quản lý nhân viên của họ”; “Có ai đó bình thường ở công ty này không, sao lúc nào tôi cũng nghe thấy những tin tức tồi tệ thế này!”,… 

YG Entertainment lên tiếng phản hồi về những lời đe dọa đến tính mạng của Lisa (BLACKPINK): Sau khi đại sự quán Thái Lan tại Hàn Quốc liên hệ để nói về vấn đề Lisa đang bị anti fan đe dọa tấn công, YG Entertainment đã đưa ra phản hồi chính thức.
BLACKPINK bị đối xử bất công thế nào mà Blinks phải đặt biển quảng cáo quanh YG để ‘dằn mặt’?: Một điều chưa có trong tiền lệ Kpop, cộng đồng fan hâm mộ của BLACKPINK đã thuê xe tải cùng biển quảng cáo chạy quanh YG Entertainment để đòi lại công bằng cho thần tượng.