Vân Quang Long và cuộc sống khó khăn, cô độc tại Mỹ trước khi qua đời

(VOH) - Những ngày tháng cuối đời, nam ca sĩ Vân Quang Long vẫn cố gắng làm việc, mong một ngày được đoàn tụ cùng vợ con.

Chiều ngày 29/12, cả showbiz Việt bàng hoàng trước thông tin nam ca sĩ Vân Quang Long - cựu thành viên nhóm nhạc 1088 qua đời ở tuổi 41 do đột quỵ. Đáng buồn hơn, nam ca sĩ ra đi ở Mỹ, khi không có vợ con ở bên cạnh.

Rất nhiều những lời nhắn gửi, chia sẻ của các bạn bè, đồng nghiệp dành cho cố ca sĩ Vân Quang Long. Mọi người đều không giấu được sự đau buồn và không thể tin rằng anh lại ra đi đột ngột như vậy.

voh-van-quan-long-va-cuoc-song-kho-khan-co-doc-tai-my-voh.com.vn-anh1
Vân Quang Long qua đời do đột quỵ ở Mỹ

Vân Quang Long tên thật là Lê Quang Hiển, sinh năm 1979 tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Bạn đầu, hoạt động với tư cách thành viên nhóm 1088 cùng Ưng Hoàng Phúc, Nhật Tinh Anh, Nhất Thiên Bảo và Điền Thái Toàn. Sau khi nhóm tan rã, anh tách ra hoạt động solo và cũng gặt gái được nhiều thành công không kém. Giọng ca của Vân Quang Long đã gắn liền với ký ức của rất nhiều thế hệ khán giả qua các ca khúc như: Nợ Duyên. Tình Ngàn Năm, Lời Cuối Cho Tình Yêu, Trót Tin Một Lời Thề..

voh-van-quan-long-va-cuoc-song-kho-khan-co-doc-tai-my-voh.com.vn-anh2
Anh từng là thành viên của nhóm 1088 - nhóm nhạc từng làm mưa làm gió những năm 2000

Những năm gần đây, vì vấn đề sức khỏe, dây thanh quản bị giãn nên Vân Quang Long phải tạm dừng ca hát. Đến năm 2012, anh quyết định sang Mỹ định cư, chuyển hướng phát triển kinh doanh để lo cho tương lai của các con. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công việc kinh doanh của anh một năm qua cũng gặp nhiều khó khăn.

voh-van-quan-long-va-cuoc-song-kho-khan-co-doc-tai-my-voh.com.vn-anh3
Tại Mỹ, Vân Quang Long phải làm nhiều công việc khác nhau để trang trải cuộc sống
voh-van-quan-long-va-cuoc-song-kho-khan-co-doc-tai-my-voh.com.vn-anh
Dù vậy anh vẫn giữ tinh thần lạc quan, không ngừng cố gắng vì các con của mình

Từng là một trong những ca sĩ đình đám của làng nhạc Việt, giờ đây Vân Quang Long phải làm nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền trang trải cuộc sống, gửi về cho gia đình. Chia sẻ về cuộc sống đầy khó khăn trong những ngày cuối đời của người anh em thân thiết, Nhật Tinh Anh không khỏi nghẹn ngào, xúc động: “Cuộc sống của Long khi sang Mỹ không dễ dàng gì. Show biểu diễn ít, để trang trải cuộc sống, Long phải làm nhiều nghề như môi giới bất động sản, thợ xây, xách từng xô hồ, khuôn gạch. Long từng nói sẵn sàng chịu vất vả, để sau này đưa các con gái sang Mỹ định cư. Ước mơ còn dang dở, vậy mà Long đã ra đi”. 

voh-van-quan-long-va-cuoc-song-kho-khan-co-doc-tai-my-voh.com.vn-anh5
Nhật Tinh Anh cùng Vân Quang Long và Ưng Hoàng Phúc là những người anh em thân thiết từ nhóm 1088

Ca sĩ Hàn Thái Tú - người đồng nghiệp thân thiết với ca sĩ Vân Quang Long hiện đang sống ở Mỹ đã có những chia sẻ đầy đau lòng về cuộc gặp gỡ của cả hai cách đây không lâu. Theo đó, trong một lần sang nhà thăm bạn, Hàn Thái Tú đã tận mắt chứng kiến cảnh Vân Quang Long phải bê từng viên gạch, từng bao xi măng khi làm thợ xây nhà. Tiết trời lạnh giá bên ngoài khiến đôi môi cố ca sĩ khô khốc, tái mét nhưng anh vẫn cố gắng đến cùng vì các con và gia đình. 

Chứng kiến cảnh người bạn thân thiết ra đi trong đơn độc, chưa kịp gặp mặt vợ con lần cuối, nam ca sĩ Hàn Thái Tú vẫn luôn đau đáu trong lòng. Trên trang cá nhân, anh cho biết đã lập tức mua vé bay từ bang Texas sang Missouri để cùng gia đình lo hậu sự cho cố ca sĩ Vân Quang Long. Đồng thời, giọng ca Nghèo Mà Có Tình cũng khẳng định bản thân sẽ làm tất cả để có thể đưa cố nghệ sĩ về Việt Nam gặp gia đình và các con lần cuối. Dưới bài đăng của nam ca sĩ Hàn Thái Tú, nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã xin được ủng hộ, quyên góp nếu gia đình cần sự giúp đỡ.

voh-van-quan-long-va-cuoc-song-kho-khan-co-doc-tai-my-voh.com.vn-anh6
Hàn Thái Tú vẫn chưa thể chấp nhận sự thật quá đau lòng
voh-van-quan-long-va-cuoc-song-kho-khan-co-doc-tai-my-voh.com.vn-anh7
Anh cho biết sẽ cố gắng hết sức có thể để đưa thi hài cố ca sĩ về Việt Nam

Nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc - em út của nhóm 1088 cũng không ngừng bày tỏ niềm thương xót, bàng hoàng trước tin dữ mình nhận được. Giọng ca Thà Rằng Như Thế gọi cố ca sĩ Vân Quang Long là “anh Tư” như khi còn hoạt động trong nhóm 1088. Anh cho biết bản thân gần như đứng không nổi khi nghe tin ca sĩ Vân Quang Long đã ra đi nơi xứ người. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ cũng đăng tải những hình ảnh của nhóm 1088, như một lời tiễn biệt gửi đến cố ca sĩ Vân Quang Long khiến người hâm mộ không khỏi nghẹn ngào. 

voh-van-quan-long-va-cuoc-song-kho-khan-co-doc-tai-my-voh.com.vn-anh8
Các thành viên 1088 vẫn thường xuyên họp mặt cùng nhau
voh-van-quan-long-va-cuoc-song-kho-khan-co-doc-tai-my-voh.com.vn-anh9
Những hình ảnh từ 20 năm trước được Ưng Hoàng Phúc đăng tải như một lời tiễn biệt người anh quá cố
voh-van-quan-long-va-cuoc-song-kho-khan-co-doc-tai-my-voh.com.vn-anh1
Đối với anh, những ký ức của 20 năm trước vẫn còn vẹn nguyên như mới hôm qua, nhưng giờ đây mọi thứ chỉ còn lại trong tâm trí anh mà thôi.

Nhạc sĩ Khánh Đơn cũng bàng hoàng không tin đây là sự thật, bởi trước đó cả hai vẫn còn hẹn sẽ gặp nhau khi Vân Quang Long về Việt Nam. Đối với Khánh Đơn, Vân Quang Long là một người anh tuyệt vời và hết lòng trân quý. Nghĩ đến cảnh cố ca sĩ ra đi ở nơi đất khách quê người, không thể gặp người thân, bạn bè lần cuối khiến anh không khỏi nghẹn lòng. 

Đặc biệt, nhạc sĩ Khánh Đơn cũng chia sẻ lại đoạn tin nhắn trước đó của 2 anh em khiến khán giả không khỏi xót xa. Trong đó, cố ca sĩ Vân Quang Long chia sẻ rằng mình muốn về Việt Nam nhưng do dịch bệnh nên 1 năm qua không thể về được. Cố ca sĩ cũng bày tỏ sự nhớ nhung da diết dành cho vợ con đang ở quê nhà sau thời gian dài xa cách. 

voh-van-quan-long-va-cuoc-song-kho-khan-co-doc-tai-my-voh.com.vn-anh11
Khánh Đơn chia sẻ dòng tin nhắn tâm sự nỗi nhớ vợ con của Vân Quang Long

Được biết, lần cuối cùng cố ca sĩ Vân Quang Long về Việt Nam là tháng 9/2019 để tổ chức sinh nhật cho con gái. Đến tháng 10 thì anh quay trở lại Mỹ để tiếp tục công việc, sau đó thì vướng dịch Covid-19 nên anh và vợ vẫn chưa thể gặp mặt nhau. 

Chia sẻ với truyền thông, vợ cố ca sĩ Vân Quang Long cho biết cách đây vài tháng, anh có dặn dò rằng nếu có chuyện gì không hay, nhất định phải đưa anh về Việt Nam. Lúc đó, chị không biết vì sao anh lại nói như vậy nên đã giận và không cho anh nói những lời không hay như vậy. Nhưng giờ đây, khi chuyện xảy đến, chị rất mong có thể mang thi hài của anh về Việt Nam đúng như di nguyện, đồng thời để 2 mẹ con có thể nhìn mặt anh lần cuối. 

“Nhưng nếu có cơ hội đưa thi hài anh toàn vẹn về Việt Nam, tôi sẽ bán nhà, bán đất và bán hết tài sản để lo chi phí. Hy vọng lớn nhất của mẹ con tôi là được nhìn mặt anh lần sau cùng trước khi nói lời vĩnh biệt. Sau đó, dù mẹ con tôi có ra đường sống thì tôi cũng chịu.” - Bà xã cố ca sĩ Vân Quang Long chia sẻ. 

voh-van-quan-long-va-cuoc-song-kho-khan-co-doc-tai-my-voh.com.vn-anh12
Ca sĩ Vân Quang Long tại tiệc sinh nhật con gái
voh-van-quan-long-va-cuoc-song-kho-khan-co-doc-tai-my-voh.com.vn-anh13
Trước đó, nam ca sĩ từng chia sẻ về việc đón vợ con sang Mỹ định cư nhưng vẫn chưa thực hiện được

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc đưa thi hài cố nghệ sĩ về quê hương sẽ rất khó khăn và phức tạp. Nếu phương án này không thể thực hiện, người thân và bạn bè tại Mỹ sẽ làm tang lễ cho cố ca sĩ Vân Quang Long, đến khi hết dịch sẽ mang tro cốt của anh về Việt Nam. 

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua