Võ Hoàng Yến bức xúc trước thái độ chê bai khu cách ly của du học sinh: ‘Mở não ra và suy nghĩ đi'

(VOH) - ‘Em bảo em quen ở sạch? Thế chúng tôi ở dơ quen rồi nên không than vãn? Quan trọng là em phải mở cái não em rộng ra, đừng ý kiến kiểu trẻ con như vậy em ạ. – Võ Hoàng Yến bức xúc lên tiếng.

Sau khi trở về từ Mỹ, Võ Hoàng Yến buộc phải thực hiện cách ly tập trung trong vòng 14 ngày để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh. Trên trang cá nhân, nữ siêu mẫu cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh, hoạt động trong khu cách ly để người hâm mộ có thể yên tâm, đồng thời góp phần truyền năng lượng tích cực cho những ai còn lo lắng về việc cách ly.

voh-vo-hoang-yen-buc-xuc-len-tieng-viec-du-hoc-sinh-che-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh1

voh-vo-hoang-yen-buc-xuc-len-tieng-viec-du-hoc-sinh-che-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh2
Võ Hoàng Yến chia sẻ những hình ảnh tích cực trong khu cách ly

Tuy nhiên, bên cạnh những  hình ảnh lạc quan, chia sẻ tích cực của Võ Hoàng Yến thì vẫn có không ít lời chê bai, chửi bới của nhiều bạn du học sinh về nước và thực hiện cách ly. Trong đó, thái độ bất cần, chửi bới thậm tệ của một bạn nữ du học sinh Canada được sắp xếp cách ly tại KTX ĐHQG khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

voh-vo-hoang-yen-buc-xuc-len-tieng-viec-du-hoc-sinh-che-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh3
Du học sinh Canada chê bai khu cách ly bẩn thỉu, thiếu tiện nghi

"Không thể sống nổi luôn á. Như này quá sức chịu đựng của mình rồi mọi người ơi. Wifi không có, không có cái gì hết. Mọi người làm ơn đặt trường hợp đang sống ở một nơi gọi là sạch sẽ đi. Xong về ở như thế này thì cảm thấy như thế nào" – Nữ du học sinh chia sẻ trên trang cá nhân ngay khi đặt chân đến khu cách ly KTX. Đáng nói, khi nhận được những lời góp ý từ mọi người, nữ du học sinh này còn có thái độ bất cần, buông lời chửi bới vô cùng tục tĩu khiến công chúng bức xúc.

voh-vo-hoang-yen-buc-xuc-len-tieng-viec-du-hoc-sinh-che-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh4

voh-vo-hoang-yen-buc-xuc-len-tieng-viec-du-hoc-sinh-che-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh5
Khi được nhiều bạn sinh viên khác góp ý, nữ du học sinh tiếp tục buông lời tục tĩu đáp lại

Vốn cũng đang là người thực hiện cách ly, Võ Hoàng Yến vô cùng bức xúc trước thái độ của nữ du học sinh. Trên trang cá nhân, nữ siêu mẫu chia sẻ một bài viết rất dài nhằm nêu lên quan điểm của mình và nhắc nhở bạn du học sinh nên biết suy nghĩ hơn. Cụ thể, Võ Hoàng Yến chia sẻ:

"1. Du học sinh ăn nói cho có văn hoá một tí em ơi. Em cứ lôi mấy lời chửi thề đó ra em nghĩ học thức em được đánh giá tầm nào. Thương ba mẹ em tốn tiền nuôi cơm em cho em đi học tận Canada.

2. Em bảo em quen ở sạch? Thế chúng tôi ở dơ quen rồi nên không than vãn? Quan trọng là em phải mở cái não em rộng ra, đừng ý kiến kiểu trẻ con như vậy em ạ. Chúng tôi nói riêng và hàng chục ngàn con người nói chung đang cách ly, cũng như em thôi. Y chang e ơi, dơ thì đứng lên xách đồ mà dọn, chỗ mình ở, mình không dọn ngồi đó chê bai còn chửi tục thì tôi thấy ý thức lẫn kiến thức của em nó tầm nào rồi! Chắc nó ngủ rồi chưa bao giờ thức nên em mới tệ như vậy!

3. Em chê bai đủ thứ, tôi không muốn so sánh nhưng tôi nhìn em tôi buồn cười quá. Chỗ em còn tốt hơn chúng tôi đấy, WC còn có gương, nhà tắm còn có vòi sen. Chỗ chúng tôi tới cái WC còn ko có đc cái bàn ngồi! Chứ đừng nói gương và vòi sen! Nhưng đi cách ly thì thích nghi đi em ơi!

Tôi ít khi nói nhiều như này! Nhưng không nói ko chịu được! Bớt cái tính tiểu thư đi em. Muốn ăn thì lăn vô bếp. Muốn sạch thì tự đi mà dọn!

Mong em mở não ra nhìn mọi thứ xung quanh em đi. Mình sướng hơn ngàn người đó! Nhìn lên thì có thể chưa bằng ai, nhưng thử nhìn xuống đi em! Bao con người đang khổ và đang cố phục vụ cho sự an toàn của em mà nằm lăn lóc màn trời chiếu đất đó em ơi!

Du học làm gì? Thất học còn biết sống hơn em!

Chúc em vui!"

voh-vo-hoang-yen-buc-xuc-len-tieng-viec-du-hoc-sinh-che-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh6
Võ Hoàng Yến tức giận lên tiếng trên trang cá nhân

Võ Hoàng Yến chia sẻ bản thân vốn là người ít khi phán xét ai trên mạng xã hội nhưng lần này “không nói không được” nên phải lên tiếng. Những chia sẻ thẳng thắn của cô nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý và đồng tình của công chúng. Nhiều người cho rằng nữ du học sinh về nước là để bảo đảm an toàn cho bản thân, và việc cách ly cũng diễn ra hoàn toàn miễn phí chứ không phải đi nghỉ dưỡng. Chưa kể, nơi nữ du học sinh này vào cách ly là KTX sinh viên, điều kiện vật chất đôi khi sẽ có nhiều thiếu thốn, nhưng nếu buông lời chê bai thậm tệ như thế này thì những người từng sống tại đây sẽ có cảm giác như thế nào?

voh-vo-hoang-yen-buc-xuc-len-tieng-viec-du-hoc-sinh-che-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh7
Được biết, nơi Võ Hoàng Yến đang thực hiện cách ly là Trung tâm Giáo dục Quốc Phòng - Đại học Quốc gia TP.HCM

voh-vo-hoang-yen-buc-xuc-len-tieng-viec-du-hoc-sinh-che-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh8
Điều kiện vật chất tại đây tệ hơn rất nhiều so với KTX nhưng nữ siêu mẫu vẫn vô cùng lạc quan, vui vẻ

Về phía Võ Hoàng Yến, trước đó cô cũng chia sẻ về việc nhường lại phần cơm của mình cho các chiến sĩ dân quân vì còn nhiều đồ ăn dự trữ. Cùng với đó, nữ siêu mẫu cũng nhắn nhủ fan hâm mộ của mình ngừng gửi đồ tiếp tế, vì như vậy sẽ vừa cực cho các bạn dân quân, vừa gây nguy hiểm cho các bạn fan khi tập trung ở cổng để gửi đồ vào. Võ Hoàng Yến cho rằng 14 ngày ở trung tâm cách ly sẽ có nhiều ảnh hưởng, nhưng điều cần thiết bây giờ là chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của nhà nước về phòng chống dịch bệnh.

voh-vo-hoang-yen-buc-xuc-len-tieng-viec-du-hoc-sinh-che-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh9
Trước tình trạng người thân tụ tập trước cổng gửi đồ tiếp tế, Võ Hoàng Yến đã đề nghị fan của mình ngưng gửi đồ vào

Đi cách ly vui như Võ Hoàng Yến, hết mở sòng lô tô lại chụp ảnh thần thái không thua gì tạp chí: Dù đang cách ly nhưng Võ Hoàng Yến vẫn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ với đủ mọi hoạt động khác nhau từ chơi lô tô với mọi người cho đến ‘thả dáng’ chụp ảnh cho đỡ nhớ nghề.
Châu Bùi cập nhật tình hình khu cách ly chống Covid-19, than thở không thể giảm cân vì đồ ăn ngon: Sau khi tham dự Fashion Week tại Milan và Paris trở về, Châu Bùi buộc phải thực hiện cách li tập trung trong 2 tuần để phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.