Covid-19 Thế giới đến ngày 25/12: Gần 80 triệu ca mắc trên toàn cầu

(VOH) - Theo thống kê của Worldometers, tính đến 6 giờ ngày 25/12 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận hơn 79,68 triệu ca mắc Covid-19.

Trong đó có hơn 1,7 triệu ca tử vong. 

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất của dịch bệnh với hơn 19 triệu ca nhiễm, trong đó có gần 337 ngàn ca tử vong. Tiếp đến là Ấn Độ với 10,14 triệu ca nhiễm, hơn 147 ngàn ca tử vong. Đứng thứ ba là Brazil với gần 7,4 triệu ca nhiễm, hơn 190 ngàn ca tử vong. 

Covid-19 Thế giới đến ngày 25/12: Gần 80 triệu ca mắc trên toàn cầu 1
Covid-19 Thế giới ngày 25/12: Gần 80 triệu ca mắc trên toàn cầu

Nhiều quốc gia triển khai chương trình tiêm phòng COVID-19 

Ngày 24/12, tại châu Âu, Cộng hòa Séc nằm trong số những quốc gia đầu tiên tiến hành chương trình tiêm phòng COVID-19. Séc cũng sẽ sử dụng vắcxin phòng COVID-19 của hãng dược Sinopharm của Trung Quốc và vắcxin Sputnik V của Nga. 

Tại khu vực Trung Đông, Kuwait đã bắt đầu chương trình tiêm phòng COVID-19. Trước đó, Qatar, Bahrain, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Saudi Arabia đã tiến hành chương trình tiêm phòng COVID-19. Theo kế hoạch, Oman bắt đầu chương trình tiêm phòng vào ngày 27/12.  

Tại Mỹ Latinh, Chile và Costa Rica theo kế hoạch sẽ bắt đầu chương trình tiêm phòng vào ngày 24/12. Cùng với Mexico, hai quốc gia này sẽ là những nước đầu tiên ở Mỹ Latinh tiến hành chương trình tiêm chủng hàng loạt phòng ngừa bệnh COVID-19. Argentina dự kiến sẽ tiếp nhận 25 triệu liều vắcxin Sputnik V của Nga trong ngày 24/12.

Đức phát hiện biến thế mới của SARS-CoV-2 từ Anh 

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 24/12, người phát ngôn Cơ quan Y tế bang Baden-Württemberg của Đức xác nhận một phụ nữ ở bang này đã nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 vừa được phát hiện gần đây ở Anh.

Theo đó, nữ bệnh nhân nói trên đã đi máy bay từ Anh về sân bay Frankfurt/Main hôm 20/12 và sau đó tiếp tục trở về bang Baden-Württemberg.

Thủ đô Berlin vắng bóng người do dịch bệnh. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Thủ đô Berlin vắng bóng người do dịch bệnh. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 được phát hiện ở Đức.

Trước đó, các nhà khoa học Đức nhận định nhiều khả năng biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đã xuất hiện ở nước này.

Thái Lan tăng cường các biện pháp phân vùng kiểm soát dịch COVID-19

Trung tâm xử lý tình hình dịch COVID-19 (CCSA) của Thái Lan cho biết, quốc gia này sẽ không thực hiện phong tỏa trên toàn quốc, nhưng chia thành 4 vùng kiểm soát dựa trên số lượng và mức độ các ca nhiễm mới ở các tỉnh.

 Theo TTXVN, người phát ngôn của CCSA cho biết có 4 khu vực áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 cho các tỉnh, gồm:

- Vùng đỏ: kiểm soát tối đa, có số lượng đáng kể các ca COVID-19

- Vùng da cam: vùng kiểm soát, có hơn 10 ca COVID-19 và đang tăng lên

- Vùng vàng: giám sát cao, không quá 10 ca COVID-19 và có thể kiểm soát

- Vùng xanh (giám sát, không có ca bệnh hoặc khả năng lây nhiễm. 

Việc phân chia vùng này được thực hiện ngay lập tức và hiện chỉ có tỉnh Samut Sakhon, tâm điểm của đợt bùng phát dịch bệnh hiện nay, thuộc Vùng đỏ.

Tính đến chiều 24/12, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 5.829 ca nhiễm, trong đó 60 ca tử vong.