Nghiên cứu đề xuất cho bán bảo hiểm Covid-19

(VOH) - Thủ tướng Chính phủ giao các bộ ngành nghiên cứu thông tin báo nêu về đề xuất cho bán bảo hiểm Covid-19 để chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu thông tin báo nêu về đề xuất cho bán bảo hiểm Covid-19 để chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế.

Thời báo Kinh tế Sài gòn Online ngày 13/1/2021 có bài viết “Đề xuất cho bán bảo hiểm Covid-19 để chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế”, trong đó thông tin: Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist) Võ Anh Tài, để có thể nối lại chuyến bay thương mại quốc tế sau Tết Nguyên đán phải chuẩn bị rất nhiều việc như dự báo thị trường, nối lại chính sách miễn thị thực, các chính sách bảo đảm quyền lợi cho khách hàng, xây dựng cơ chế hợp tác xuyên quốc gia.

Trong đó, các chính sách liên quan quyền lợi du khách quốc tế cần sớm được tính toán và nên có chính sách quy định bắt buộc bảo hiểm du lịch y tế, bao gồm quyền lợi bảo hiểm Covid-19 với tất cả khách quốc tế đến Việt Nam và du khách Việt đi du lịch nước ngoài.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và các bộ, cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, xử lý.

Vào đầu tháng 3/2020, một số công ty bảo hiểm đã giới thiệu và triển khai gói bảo hiểm liên quan đến dịch bệnh Covid-19, nhưng sau đó, theo chỉ thị số 16/CT-TTg ban hành ngày 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu dừng thực hiện.

Thực tế, tại một số quốc gia, các chương trình bảo hiểm y tế du lịch liên quan Covid-19 đã được triển khai, giúp chi trả chi phí liên quan đến việc nhập viện, điều trị và chăm sóc y tế, kiểm tra và cung cấp dịch vụ y tế, sơ tán y tế và hồi hương...

covid-19, bảo hiểm covid-19, voh.com.vn
Chương trình bảo hiểm y tế du lịch liên quan Covid-19 đã được triển khai ở một số quốc gia

Hãng hàng không Cathay Pacific cũng cung cấp bảo hiểm Covid-19 miễn phí tự động cho các chuyến bay bắt đầu từ ngày 7/12/2020 đến hết ngày 28/2/2021. Gói bảo hiểm áp dụng cho bất kỳ khách hàng nào có vé máy bay do Cathay Pacific xuất – áp dụng trên các chuyến bay do Cathay Pacific hoặc một trong các đối tác liên danh hoặc liên hãng khai thác.

Theo đó, khi sử dụng dịch vụ của Cathay Pacific, hành khách sẽ được bao trả các chi phí y tế liên quan đến chẩn đoán Covid-19. Gói bảo hiểm này sẽ có hiệu lực sau khi chuyến đi của hành khách bắt đầu và có hiệu lực trong 30 ngày hoặc khi quý khách trở về quốc gia cư trú.

Nếu hành khách được chẩn đoán mắc Covid-19 trong giai đoạn được bao trả, bảo hiểm sẽ tiếp tục được cung cấp trong thời gian điều trị y tế hoặc cách ly của hành khách (tùy thuộc vào giới hạn và các trường hợp loại trừ được áp dụng) cho đến khi quý khách trở về quốc gia cư trú…