​TPHCM hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2016

(VOH) – Sáng 23/4 Lễ Mít tinh Tháng hành động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch, vệ sinh môi trường và ngày Môi trường thế giới năm 2016 được tổ chức tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh.

Trao tặng bồn chứa nước sạch cho đại diện Hội nông dân các quận huyện.

Với chủ đề: “Nước sạch và Vệ sinh môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu” do Bộ NN-PTNT phát động, các hoạt động tại Lễ Mít tinh lần này tập trung nội dung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng, người dân và đặc biệt là các em học sinh, sinh viên về giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường.

Buổi Mít tinh quy tụ đông đảo hàng trăm người dân, học sinh, sinh viên tham dự với nhiều sự kiện đáng chú ý. Bên cạnh việc trao tặng 530 bồn chứa nước inox cho Hội Nông dân các quận huyện có hộ nghèo ở xa khu dân cư, 40 bình lọc nước cùng nhiều vật dụng xử lý rác đạt tiêu chuẩn cho hơn 1.000 hộ gia đình…

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện lễ Mít tinh, Hội Nông dân Thành phố đã tham gia giao tặng bồn nước sạch bằng inox cho hộ nghèo trên địa bàn xã Đa Phước; Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố cũng tích cực hưởng ứng bằng cách hỗ trợ vốn cho bà con làm hầm biogas, trồng rau từ rác thải hữu cơ, trữ nước sạch và phân loại rác đúng cách.

Ngay sau lễ Mít tinh, Đoàn viên thanh niên cùng các lực lượng tình nguyện đã ra quân vệ sinh, khai thông cống rãnh một số tuyến đường trên địa bàn xã Bình Chánh.