1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn “Vui hội trăng rằm" năm 2020

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ quận 8 và Ban Bảo trợ phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa, Quận Đoàn, Phòng LĐTB&XH quận tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm"năm 2020

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 8 hưởng một mùa Trung thu vui tươi, ý nghĩa, đồng thời, duy trì và phát huy phong trào văn nghệ giúp các em hưởng thụ văn hóa văn nghệ nhân dịp tết Trung thu 2020; Tạo điều kiện để các em thiếu nhi trên địa bàn quận 8 có dịp giao lưu học hỏi lẫn nhau, tạo nên môi trường đoàn kết thân thiện, ý thức công dân cho các em thiếu nhi, Hội Chữ thập đỏ quận 8 và Ban Bảo trợ phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa, Quận Đoàn, Phòng lao động thương binh và xã hội cuận 8 tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm" năm 2020 dành cho 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng trị giá 150.000.000 đồng.

Niềm vui của các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được nhận bánh, lồng đèn trong dịp Tết Trung Thu.

Tham dự đêm hội trăng rằm, các em đã được xem chương trình văn nghệ đặc sắc với chị hằng, chú cuội, được nhận quà bánh và lồng đèn cùng nhiều dụng cụ học tập từ các cô chú trong ban tổ chức tận tay trao tặng.

Đến tham dự đêm hội trăng rằm, cầm trên tay phần quà vừa được nhận, em Nguyễn Lê Khánh, ở phường 5 nở nụ cười rạng rỡ, chia sẻ: “Từ Tết đến nay hầu như em không được tham dự các hoạt động vui chơi, giải trí do tình hình phòng, chống dịch. Hôm nay, được Hội chữ thập đỏ tổ chức hoạt động vui hội trăng rằm, được xem múa lân, xem kịch, xem văn nghệ và được nhận quà, bánh trung thu, lồng đèn điện và nhận thêm dụng cụ học tập mà vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, em thấy rất vui và an tâm khi tham dự chương trình. Mong rằng Hội sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động khác để chăm lo về tinh thần cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn như em.”

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Viết Tuấn - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận 8 cho biết: “Đây là năm thứ 5, Hội chữ thập đỏ quận 8 thực hiện chương trình “Vui hội trăng rằm” chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Chương trình năm nay được dàn dựng công phu với phần lễ hội có hơn 20 tiết mục văn nghệ, múa lân, hoạt cảnh với màng hình led và ánh sáng đã mang đến một đêm hội đặc sắc cho các em thiếu nhi. Năm 2020 do tình hình dịch bệnh, có ít chương trình vui chơi giải trí thì đêm hội trăng rằm năm nay trở thành món ăn tinh thần đầy ý nghĩa. Ban tổ chức cũng đã cử một đội y tế để kiểm soát và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để có một chương trình vui tươi và an toàn cho các em.”

Ông Trần Viết Tuấn - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận 8 cho biết, nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh ban tổ chức đã chia thành nhiều điểm phát quà. Tại địa điểm Trung tâm Văn hoá quận 8 ban tổ chức đã trao 270 phần quà cho thiếu nhi các phường 2, 5, 7, 9, 10 và phường 11. Các phường còn lại sẽ tổ chức trao quà trong Chương trình “Đêm hội trăng rằm” tại Uỷ ban nhân dân phường.

Các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được Ban tổ chức tặng quà Tết Trung thu tại đêm hội trăng rằm

Một mùa trung thu thật ý nghĩa, vui tươi và ấm áp đã về với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 8.