110 suất học bổng Báo Người lao động dành tặng cho con công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo.

(VOH) - Sáng 26/9, Báo Người lao động tổ chức chương trình trao tặng 110 suất học bổng cho con công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo tại TPHCM và nhiều tỉnh thành khác. 

Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng. Điểm chung của 110 em được nhận học bổng hôm nay là tinh thần vượt khó, vươn lên, trở thành con ngoan, trò giỏi. Nhiều em dù xuất phát điểm thua kém bạn bè cùng trang lứa nhưng đã vượt qua mặc cảm,sống có ích, xứng đáng với sự kỳ vọng của nhà trường, thầy cô, cha mẹ.

Trong số các gương điển hình được nhận học bổng năm nay, tiêu biểu có em Nguyễn Hoài Thương, học sinh lớp 7 Trường THCS Thị trấn 2, huyện Củ Chi, TPHCM. Dù sinh ra không có chân, tay nhưng em lúc nào cũng lạc quan, yêu đời, biết phụ giúp gia cha mẹ và luôn đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Hay như em Trương Ngọc Huy, 17 tuổi học sinh lớp 9 Trung tâm Khiếm thị Nhật Hồng (phường Tam Hà, quận Thủ Đức, TPHCM), dù không thể nhìn thấy ánh sáng song vẫn kiên trì theo đuổi việc học chữ. Nỗ lực ấy của các em rất đáng ngợi khen. Các em chính là chỗ dựa tinh thần, là niềm hy vọng của cả gia đình.

Bé Hoài Thương được nhận học bổng Báo Người lao động. 
Bé Hoài Thương được nhận học bổng Báo Người lao động. 

Đặc biệt, trong số 110 em được nhận học bổng năm nay còn có 3 anh em ruột mồ côi cả cha mẹ là Phan Văn Hiền (14 tuổi), Phan Thị Mỹ Duyên (8 tuổi) và Phan Thị Gia Lam (4 tuổi), ngụ tại xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Như Báo Người Lao động đã thông tin, vụ tai nạn thương tâm xảy ra cách đây 2 tháng đã cướp đi sinh mạng của ba mẹ các cháu là anh Phan Văn Hậu và chị Trương Thị Dung. Anh Hậu và chị Dung cùng lúc ra đi bỏ lại 3 con thơ và người mẹ già hơn 80 tuổi trong ngôi nhà tình thương không tài sản, không có việc làm để kiếm sống.

Ngay khi Báo Người Lao Động thông tin, chia sẻ với khó khăn của các cháu, rất nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ chung tay chia sẻ, giúp 4 bà cháu sớm vượt qua nỗi đau. Ngoài khoản tiền vận động được chuẩn bị trao cho các cháu 580 triệu đồng, Báo Người Lao Động cũng chọn 3 cháu nhận học bổng Báo Người Lao Động.

Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người lao động cho biết, từ năm học 2018-2019, Báo Người Lao Động đã triển khai chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ”. Trong năm đầu tiên, chương trình đã trao 115 suất học bổng cho con công nhân vệ sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP. Đến năm học 2019-2020, chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” được đổi tên thành chương trình “Học bổng Báo Người Lao Động”, bổ sung thêm đối tượng chăm lo là con công nhân bị tai nạn lao động, công nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Năm nay, học bổng Báo Người lao động tiếp tục trao tặng 110 suất học bổng  con công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TPHCM và các tỉnh lân cận nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình công nhân trước các khoản phí đầu năm học 2020-2021.

Trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Điều đáng vui mừng là qua 3 năm thực hiện chương trình đã nhận được sự chung tay giúp sức của hàng trăm doanh nghiệp, mạnh thường quân. Tổng cộng có 346 suất học bổng và quà trị giá gần 1 tỉ đồng cho con công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm tiếp sức cho các em đến trường.

Xem thêm:  

Phấn đấu đến cuối năm 2020, TPHCM không ghi nhận thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng

Sẽ tăng các loại phí, lệ phí liên quan đến môi trường