18 tiết mục vào vòng chung kết Liên hoan 'Em yêu làn điệu dân ca” toàn thành năm 2019'

(VOH) - Tối 12/4 tại Nhà thiếu nhi Thành phố, Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi thành phố tổ chức đêm chung kết liên hoan “Em yêu làn điệu dân ca” toàn thành năm 2019.

Với ý nghĩa bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, định hướng thẩm mỹ âm nhạc, văn hóa thưởng thức, đồng thời tạo sân chơi giao lưu văn hóa văn nghệ cho đội viên, thiếu nhi thành phố thông qua việc tìm hiểu loại hình âm nhạc dân tộc, các ca khúc dân ca, Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi thành phố đã phát động đến các Liên đội, Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi quận, huyện tổ chức đa dạng, phong phú các hoạt động văn hóa văn nghệ giúp các em đội viên, học sinh yêu thích và ca hát các ca khúc dân ca trong sinh hoạt hàng ngày. Kết quả có 23 quận, huyện đã tổ chức liên hoan “Em yêu làn điệu dân ca”, liên hoan “Âm nhạc dân tộc” cấp quận, huyện.

Tiết mục vào vòng chung kết Liên hoan

Tiết mục vào vòng chung kết Liên hoan “Em yêu làn điệu dân ca”

Trong vòng sơ khảo liên hoan với sự tham gia của 48 tiết mục đại diện khối Trường học và khối Nhà Thiếu nhi của 24 quận, huyện tham gia, các đơn vị đã có sự chuẩn bị và đầu tư tốt cho tiết mục biểu diễn; các làn điệu dân ca Việt Nam, ca khúc đồng dao, điệu múa của các dân tộc qua phần trình diễn đa dạng, sáng tạo, hồn nhiên các em đã dẫn khán giả quay về ký ức tuổi thơ, những trò chơi dân gian. Trải qua vòng sơ khảo, 18 tiết mục đặc sắc nhất tham gia biểu diễn trong vòng Chung kết liên hoan.

Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền - Quận Tân Bình ở bảng A và Nhà Thiếu nhi Quận 3 ở Bảng B đã đạt giải A.