3 toa tàu metro số 1 đã về đến depot Long Bình

(VOH) - Rạng sáng nay (10/10), 3 toa tàu đầu tiên của  metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã về đến depot Long Bình, Quận 9.

Đúng 0h ngày 10/10, đoàn xe chuyên dụng siêu trường siêu trọng bắt đầu lăn bánh rời cảng Khánh Hội chở theo 3 toa tàu metro 1 và đến nơi an toàn sau 3 giờ di chuyển. Quá trình vận chuyển có sự hỗ trợ của cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và các bên liên quan để thông suốt tuyến đường vận chuyển được an toàn.

3 tòa tàu metro số 1 đã về đến depot Long Bình
Toa tàu metro được di chuyển lên cầu Thủ Thiêm. Ảnh: SGGP

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, đây là công trình trọng điểm nên chuẩn bị kỹ lưỡng, cẩn trọng về phương tiện, con người để đáp ứng mọi yêu cầu đề ra. 

Đánh dấu cột mốc quan trọng này, UBND Thành phố cũng đã thống nhất Kế hoạch tổ chức Lễ đón đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên vào ngày 13/10 tới.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức tiếp đón quan khách nước ngoài: Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM và các Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và các sở, ban, ngành thành phố, các cơ quan, đơn vị khác.

Hạn chế xe lưu thông một số tuyến đường ở Quận 3

Sở Giao thông Vận tải Thành phố cho biết, nhằm tăng cường đảm bảo trật tự, an oàn giao thông trong quá trình tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, trên các trục đường xung quanh Hội trường Thành phố sẽ hạn chế phương tiện lưu thông trong thời gian tổ chức Đại hội.

Theo đó, từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 các ngày từ 14 đến 18/10/2020 (từ thứ Tư đến Chủ Nhật), hạn chế các loại xe lưu thông vào các đường Bà Huyện Thanh Quan - Võ Thị Sáu - Nguyễn Thông - Lý Chính Thắng, quận 3. Các phương tiện có nhu cầu lưu thông các tuyến đường trên lưu ý chọn lộ trình thay thế.

Người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua khu vực trên cần chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông, cảnh sát giao thông hoặc theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu giao thông trên đường.

Điều chỉnh lưu thông đường Nguyễn Huệ

Sở Giao thông vận tải Thành phố vừa thông báo về việc hạn chế lưu thông ở khu vực đường Nguyễn Huệ, quận 1, để tổ chức các hoạt động nghệ thuật phục vụ Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI.

Nhằm tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải sẽ cấm tất cả các loại xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ, đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng, quận 1, từ 18 đến 22 giờ ngày 12 và ngày 14/10/2020.

Các phương tiện qua khu vực này lưu ý chọn lộ trình thay thế. Đối với các phương tiện giao thông của cá nhân, tổ chức trong khu vực bị ảnh hưởng có nhu cầu lưu thông trong thời gian bị cấm, đề nghị trực tiếp liên hệ Sở Văn hóa và Thể thao để được hỗ trợ, tạo điều kiện lưu thông.