7 tỉnh, thành phố phải tự đón và cách ly chuyên gia nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất

(VOH) - Sở Y tế TPHCM sẽ không thực hiện cách ly y tế đối với các chuyên gia nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất để đến 7 tỉnh, thành lân cận như Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An...

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành văn bản khẩn liên quan phương án cách ly y tế có trả phí đối với chuyên gia, nhà quản lý, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh tại vào sân bay Tây Sơn Nhất.

Sở Y tế thống nhất thực hiện theo 2 tiêu chí.

Cụ thể, đối với các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Sở Y tế Thành phố đề nghị các tỉnh này hướng dẫn doanh nghiệp, công ty làm hồ sơ cho chuyên gia cách ly tại địa phương.

Sở Y tế các địa phương này cần có thông báo trước cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố hoặc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Thành phố về thời gian chuyến bay có chuyên gia nhập cảnh.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, các địa phương tự tổ chức đón chuyên gia về địa phương để cách ly theo quy định.

Sở Y tế Thành phố sẽ không giải quyết hồ sơ đề nghị phương án cách ly với các công ty, doanh nghiệp mời chuyên gia thuộc 7 tỉnh, thành nêu trên.

nhập cảnh, tân sơn nhất
7 tỉnh, thành phố lân cận TPHCM phải tự đón chuyên gia nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất để đưa về cách ly tại địa phương (Ảnh: NCOV)

Đối với các tỉnh, thành phố khác có đơn vị mời chuyên gia vào làm việc và mong muốn được cách ly tại TPHCM, việc xem xét, chấp nhận và tổ chức được thực hiện theo 2 bước: Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành địa phương đó gửi văn bản đến Ủy ban Nhân dân TPHCM đề nghị hỗ trợ cách ly. Sau khi có văn bản đồng ý hỗ trợ cách ly của lãnh đạo Thành phố, các địa phương làm thủ tục nhập cảnh cho chuyên gia và liên hệ khách sạn được thành phố chỉ định để đăng ký cách ly.

Sau khi được cấp phép nhập cảnh, các đơn vị gửi hồ sơ về Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Thành phố, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố, trung tâm y tế quận, huyện để tổ chức cách ly theo quy định.

ính từ 18h ngày 8/10 đến 6h sáng nay 9/10, nước ta không có ca mắc mới Covid-19. Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là 14.250, trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 276 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 11.549 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.425 người.