85 tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(VOH) - Qua gần 17 năm thực hiện, hệ thống Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên của TP đã bám sát tư tưởng chủ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy trong học tập và làm theo Bác

Sáng 14/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020.

Phát biểu nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM nhấn mạnh: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh - Bác Hồ kính yêu của chúng ta không còn nữa, nhưng tên tuổi và sự nghiệp của Bác sẽ còn mãi mãi với non sông đất nước, sống mãi trong lòng mỗi chúng ta. Tư tưởng,a đạo đức, phong cách Người mãi luôn là một tấm gương vô cùng trong sáng và cao thượng, tượng trưng cho tinh hoa văn hóa Việt Nam”.

Khởi đầu từ Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX), về việc tổ chức đợt học tập tư tưởng Hồ Chí Minh để quán triệt, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng của Người trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đến nay qua gần 17 năm thực hiện, hệ thống Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên của Thành phố đã bám sát tư tưởng chủ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy trong học tập và làm theo Bác. Những câu chuyện người thật, việc thật trong cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được giới thiệu tại hội nghị là minh chứng sống động cho hiệu quả của công tác triển khai, tuyên truyền, vận động nhân dân Thành phố, từ đó, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, hiện đại và nghĩa tình.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tuyên dương 24 tập thể, 61 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020.

Đề xuất phương án tổ chức giao thông kết nối cầu Thủ Thiêm 4 với hai nút giao thông phía quận 7 - Phương án đề xuất phải thuận lợi cho các phương tiện lưu thông trên trục đường Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Văn Linh.
Đến 31/7/2020: TPHCM phấn đấu giải ngân từ 60% - 70% vốn đầu tư công - Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2020, UBND TP đã yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện đến ngày 31/7 phải giải ngân đạt từ 60% - 70% số vốn được giao.