Ám ảnh con đường mưa là ngập, xe sụp hố ở Vĩnh Lộc A, Bình Chánh

(VOH) - Nhiều năm nay, người dân vô cùng ngán ngẩm tuyến đường Dân Công Hỏa Tuyến, ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Con đường mỗi ngày xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc giao thông. Đặc biệt, vào mùa mưa, nhiều vũng nước lớn ứ đọng, khiến cho xe cộ qua lại càng khó khăn hơn.

Nguyên nhân do tuyến đường có quá nhiều xe qua lại, nhất là xe tải nặng hoạt động cả ngày lẫn đêm đã khiến con đường biến dạng thành những ổ voi gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông. 

Xe tải bị sụp hố trên đường. Ảnh: CTV

Tài xế Lê Văn Bé phản ảnh: Vào buổi sáng, lúc cao điểm giao thông, chuyện xe máy té xe do đường trơn trợt diễn ra thường xuyên. Vì nhiều vũng nước đọng, người dân không né được hết, người trước té xe, người sau né không kịp cũng té theo. Chính quyền địa phương đem đá rải xuống nhưng không có cán cho bằng phẳng nên nó cứ xập xình, có hôm, xe ô tô chạy qua vũng nước rồi bị sụp xuống không chạy lên được, phải nhờ cứu hộ.

tuyến đường Dân Công Hỏa Tuyến, Bình Chánh, ổ voi, ngập nước, sụp hố

Vũng nước lớn như ao chiếm gần hết mặt đường. Ảnh: Ngọc Lê

Theo ghi nhận của phóng viên VOH, tuyến đường dài khoảng 3km nhưng chưa có cống thoát nước nên khi mưa xuống, nước ứ đọng lại, những khu vực nào có “ổ gà”, ”ổ voi” sẽ tạo thành các ao nước lớn. Ông Thái Văn Cường  - tài xế xe ôm ở ngã 4 Dân Công Hỏa Tuyến – Quách Điêu, cho biết, ngày nào ông cũng chứng kiến cảnh kẹt xe và tham gia giúp đỡ điều tiết giao thông.

tuyến đường Dân Công Hỏa Tuyến, Bình Chánh, ổ voi, ngập nước, sụp hố

Trẻ em vất vả chạy xe giữa vũng nước sình lầy. Ảnh: Ngọc Lê

Trả lời VOH về tình trạng tuyến đường Dân Công Hỏa Tuyến, ông Nguyễn Văn Tài, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, cho biết, địa phương vẫn thường xuyên dặm vá đường cho người dân đi lại. Do đường chưa có cống thoát nước, trong khi mật độ dân cư ở đây mỗi năm tăng lên, khiến đường bị quá tải. Đây là tuyến đường Nông thôn mới được UBND TP giao cho huyện làm chủ đầu tư xây dựng hệ thống cống thoát nước.

“Vừa rồi, Hội Đồng nhân dân TP họp thông qua  chủ trương đầu tư công, trung hạn cho các nguồn vốn nông thôn mới. Năm nay, chúng tôi sẽ đẩy nhanh hoàn thành thủ tục cho dự án. Dự kiến quý I/2020 sẽ thi công cống, đường, đảm bảo yêu cầu thoát nước và lưu thông”, ông Tài khẳng định.