Ấm áp “Đêm hội trăng rằm” cho con công nhân lao động trên địa bàn Quận 6

(VOH) - Tối ngày 28/9, Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho con công nhân, viên chức - lao động tại các khu lưu trú trên địa bàn Quận.

“Đêm hội trăng rằm” thu hút hơn 150 em thiếu nhu tham gia. Các em đã được chơi gameshow đố vui có thưởng; trò chơi dân gian; tham gia gian hàng ẩm thực miễn phí, xem múa lân, ảo thuật… Mỗi em được thêm tặng một phần quà, gồm bánh, lồng đèn… từ ban tổ chức. Ngoài ra, các em còn được thể hiện năng khiếu của mình thông qua các tiết mục văn nghệ, múa, hát, diễn kịch.

Em Tất Khánh Huy, tham gia đêm hội trăng rằm với lòng háo hức, khi lần đầu tiên được sắm vai chú cuội, được diễn kịch trên sân khấu và càng thấy yêu hơn văn hóa dân tộc Việt Nam. "Con thấy rất vui khi tham gia đêm hội trăng rằm, ở đây các anh chị và các bé rất dễ thương, nên con thấy rất có động lực để diễn, để tạo niềm vui cho các em. Đây là lần đầu tiên con được làm chú cuội, thấy rất háo hức. Con đã tìm hiểu qua, thấy truyền thống văn hóa Việt Nam rất thú vị, không chỉ có cây đa, chú cuội, chị hằng mà còn có nhiều sự tích khác nữa…rất thú vị, nên con càng ngày cành thêm yêu quý truyền thống văn hóa Việt Nam.

Ấm áp “Đêm hội trăng rằm” cho con công nhân lao động trên địa bàn Quận 6
Các em hào hứng vui chơi "Đêm hội trăng rằm" bên ông lân.

Đêm hội diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi nhưng vô cùng ấm áp. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, giáo viên trường tiểu học Phù Đổng, Quận 6 cũng rất phấn khởi khi cùng con đến tham dự “Đêm hội trăng rằm”, thấy con có được sân chơi lành mạnh, được vui chơi, hát múa cùng các bạn, người làm mẹ cũng thấy phấn khởi theo. "Tôi cố gắng sắp xếp công việc để đưa bé đến tham gia vui chơi cùng các bạn, các bé chơi rất vui. Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức như vậy rất là phấn khởi, giúp các bé có được sân chơi bổ ích", chị Linh chia sẻ.

Đây là hoạt động hàng năm của Liên đoàn lao động Quận 6 dành cho con công nhân viên chức - lao động trên địa bàn, vừa tạo điều kiện cho các em được vui chơi, giải trí vừa đảm bảo sự chăm sóc tốt nhất dành cho các em phát triển nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, ở nhà trọ, ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.  Bà Tô Thị Ngọc Thủy, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 6 cho biết thêm: "Năm nay, đêm hội trăng rằm tổ chức cho các em khác hơn so với mọi năm, vì công nhân viên chức, lao động bị ảnh hưởng dịch Covid rất nhiều, nên số lượng tổ chức cũng nhiều hơn, và tập trung chăm lo 100% con công nhân lao động ở khu lưu trú, nhà trọ, các em không có điều kiện tham dự chương trình, thì mình ưu tiên cho các em nhiều hơn so với mọi năm. Với con công nhân viên chức lao động thì tập trung vào con công nhân lao động ở doanh nghiệp ngoài nhà nước bị ảnh hưởng dịch Covid".

“Đêm hội trăng rằm” kết thúc trong tiếng nói cười rộn rã của các em thiếu nhi, bên ánh đèn ông sao và cũng mở ra trong các em thêm một trang kỷ niệm tuổi thơ thật đẹp, thật trong sáng.