An toàn giao thông đường bộ: ‘Đường an toàn - phương tiện an toàn - lái xe an toàn’

(VOH) - Đây là 3 yếu tố cơ bản phải an toàn trong hướng dẫn của đại diện Tổng cục đường bộ trong việc lập kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông đường bộ của doanh nghiệp vận tải ô tô.

Ngày 29/10, tại TPHCM, Tổng cục đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải và Vinasun taxi tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền các quy định, giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trong lĩnh vực vận tải. Hội nghị có sự tham dự của đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp vận tải tại thành phố, cùng hơn 200 lái xe taxi tham dự.

Tại Hội nghị, đại diện Tổng cục đường bộ đã hướng dẫn lập kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông đường bộ của doanh nghiệp vận tải ô tô với 3 yếu tố cơ bản phải an toàn là: đường an toàn - phương tiện an toàn - lái xe an toàn; thông tin về thực trạng, những nguy cơ, tổn thất do tai nạn giao thông, những kiến thức, kỹ năng cần biết để phòng tránh tai nạn giao thông.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn về ATGT

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn về ATGT

Ngoài ra, Hội nghị cũng dành thời gian để các học viên trao đổi kinh nghiệm và giải đáp những thắc mắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn đến mọi người tham gia giao thông.

TPHCM: Xây dựng các hình thức chế tài xử lý vi phạm trật tự xây dựng - UBND TPHCM vừa yêu cầu Sở xây dựng lập danh mục các hình thức chế tài xử lý, trong đó hệ thống theo mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm và tính nghiêm khắc của chế tài.
Diễn tập xử lý sự cố cháy nổ trong hầm sông Sài Gòn - Chiều 27/10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cùng Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn phối hợp tổ chức diễn tập xử lý tình huống cháy nổ trong hầm sông Sài ...