Anh hỗ trợ TP trong xây dựng đô thị thông minh, cơ sở hạ tầng, tài chính, du lịch

 (VOH) - Tối 4/9, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp ông Gareth Ward, Tân Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ireland đến chào xã giao.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: trong bối cảnh quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Vương quốc Anh ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, TPHCM luôn xem Vương quốc Anh là một trong các đối tác thương mại quan trọng.

Năm 2017, kim ngạch thương mại giữa TPHCM và Anh đạt đạt 795 triệu đô la Mỹ, trong 8 tháng đầu năm 2018, đạt 476 triệu đô la Mỹ. Trong trao đổi thương mại, TP đã xuất khẩu qua Anh các mặt hàng nông, lâm nghiệp và nhập khẩu từ Anh các thiết bị máy móc, thực phẩm, hoá chất. Hiện Anh có 146 dự án đầu tư tại TP với tổng số vốn 557 triệu đô la Mỹ, tuy nhiên vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng phát triển của hai bên. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn trong nhiệm kỳ này, với vai trò của mình, ông  Gareth Ward sẽ tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đầu tư thương mại, luật pháp quốc tế và an ninh quốc phòng. Bên cạnh đó, hỗ trợ, phối hợp cùng TP trong việc phát triển đô thị thông minh, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, ngoại giao nhân dân nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng phát triển hơn nữa.

Ông Gareth Ward tin rằng với vị trí tiềm năng của TP, các nhà đầu tư Anh sẽ tìm kiếm được nhiều cơ hội đầu tư hợp tác ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hỗ trợ TP trong xây dựng đô thị thông minh, cơ sở hạ tầng, tài chính, du lịch.