Anh Phạm Hồng Sơn tái đắc cử Bí thư Thành đoàn TPHCM nhiệm kỳ 2017 - 2022

(VOH) - Anh Phạm Hồng Sơn – Bí thư Thành đoàn TPHCM khóa IX tái đắc cử chức danh Bí thư Thành đoàn khóa X.

Sau 3 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, chiều 13/11, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã bế mạc.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Thành đoàn khóa X gồm 61 đồng chí. Trên cơ sở đó, Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Thành đoàn nhiệm kỳ X đã tiến hành bầu Ban Thường vụ Thành đoàn gồm 19 đồng chí; bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Thành đoàn, Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ X.

Anh Phạm Hồng Sơn – Bí thư Thành đoàn khóa IX tái đắc cử chức danh Bí thư Thành đoàn khóa X. Các Phó Bí thư gồm: Nguyễn Việt Quế Sơn, Vương Thanh Liễu, Phan Thị Thanh Phương, Ngô Minh Hải.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn, khẳng định ý thức sâu sắc tinh thần trách nhiệm của mình trong việc lãnh đạo thực hiện thành công Nghị quyết ĐH ĐB Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ X.

Với tình cảm và trách nhiệm trước đại hội, trước đoàn viên, thanh thiếu nhi TP, BCH Thành đoàn khóa X nhiệm kỳ 2017 – 2022 hứa quyết tâm sẽ đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực tổ chức thực hiện thành công Nghị quyết ĐH ĐB Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ X, đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tạo dấu ấn đậm nét trong thanh niên và xã hội.

Đại hội cũng thống nhất bầu chọn đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 gồm 34 đồng chí, trong đó có 4 đại biểu đương nhiên, 30 đại biểu chính thức được bầu tại Đại hội và 4 đại biểu dự khuyết.

Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ X đã quyết định những nội dung quan trọng đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố giai đoạn 2017 – 2022; thể hiện ý chí, quyết tâm của tổ chức Đoàn và thanh niên trong quá trình xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Từ Đại hội này đòi hỏi sự đồng lòng, chung sức của toàn thể cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố để những chỉ tiêu, công trình đề ra được hiện thực hóa trong nhiệm kỳ mới.

Nhiều hoạt động, chương trình triển khai ngay sau đại hội, không chần chừ

Với khẩu hiệu hành động: “Khát vọng - Xung kích - Tri thức - Bản lĩnh”, Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ X đã được tổ chức thành công với 443 đại biểu đại diện cho 121 cơ sở đoàn và hơn 680 ngàn đoàn viên thành phố. Đây được đánh giá là đại hội của sự đổi mới, sáng tạo, tinh thần xung kích, dấn thân, của khát vọng cống hiến, khẳng định sức trẻ làm chủ khoa học công nghệ, chung tay xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Ngay sau khi bế mạc đại hội, VOH phỏng vấn nhanh anh Phạm Hồng Sơn (ảnh) – Bí thư Thành đoàn khóa X.


* VOH: Trước hết xin anh chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ khi tái đắc cử chức danh Bí thư Thành đoàn?

Anh Phạm Hồng Sơn: Tôi nghĩ đây là nhiệm vụ mà Đảng đã phân công và đây cũng là trách nhiệm của tôi. Được tái đắc cử là một vinh dự nhưng cũng tiếp tục đặt ra cho cá nhân tôi nhiều thử thách trong nhiệm kỳ tới.

Tôi sẽ cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ nỗ lực vượt qua những khó khăn đó, làm sao thực hiện tốt nhất kết quả của Đại hội, đưa phong trào đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP tiếp tục phát triển, giữ vững là đơn vị có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào chung của cả nước.

Tôi hy vọng với quyết tâm đó thì phong trào đoàn và thanh thiếu nhi TP tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới.

* VOH: Anh đánh giá như thế nào về kết quả của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ X?

Anh Phạm Hồng Sơn: Không khí đại hội những ngày qua rất sôi nổi, các bạn đã tham gia đóng góp tích cực cho đại hội. Từ những ý tưởng, ý kiến của các bạn, nhiệm kỳ X này sẽ cụ thể hóa thành những hoạt động, chương trình cụ thể và chúng ta sẽ triển khai ngay sau đại hội, không chần chừ vì thanh niên không chờ đợi chúng ta.

* VOH: Ngay sau khi đại hội kết thúc, Thành đoàn sẽ bắt tay vào thực hiện những công trình, phần việc cụ thể gì, thưa anh?

Anh Phạm Hồng Sơn: Ngày 19/11 sẽ có hoạt động khởi động đầu tiên của tuổi trẻ TP, tiếp tục thể hiện vai trò ở các khu vực dân cư, chăm lo cho các đội tượng ở huyện ngoại thành, công nhân, sinh viên. Thường vụ Thành đoàn cũng sẽ phát động một đợt hoạt động cao điểm chào mừng thành công của Đại hội, cùng với đó là chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

* VOH: Nhiệm kỳ 2017 – 2022 được nhận định là sẽ có nhiều khó khăn đan xen với cơ hội, anh có lời nhắn gửi gì đến đoàn viên, thanh thiếu nhi TP để hoàn thành những chỉ tiêu, công trình được đề ra tại đại hội?

Anh Phạm Hồng Sơn: Tôi nghĩ mỗi bạn thanh niên phải tự nỗ lực bên cạnh sự hỗ trợ của các tổ chức đoàn. Tổ chức đoàn sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trên con đường phát triển của mỗi bạn trẻ.

* VOH: Cảm ơn anh!