Ban An toàn giao thông quận 9 đưa ra các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

(VOH) - Ban an toàn giao thông TP vừa có buổi làm việc với UBND và Ban an toàn giao thông Quận 9 – một trong những quận có tình trạng tai nạn giao thông tăng cao trong những tháng đầu năm.

Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông quận 9, trên địa bàn quận trong quý 1/ 2018 đã xảy ra 35 vụ tai nạn, tăng 11 vụ so cùng kỳ, làm chết chết 12 người, tăng 5 người chết, tăng cao trên 70%, bị thương 12 người.

Cũng theo Ban an toàn giao thông quận 9, các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông trong thời gian qua gồm tuyến xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1, tuyến vành đai cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

Ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó trưởng Ban chuyên trách Ban an toàn giao thông Thành phố (đứng) làm việc với Ban an toàn giao thông quận 9.

Qua thống kê của Ban an toàn giao thông và cơ quan chức năng Quận 9, nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông là do ý thức của người tham gia giao thông với các lỗi chủ yếu như: lưu thông không đúng làn đường phần đường, không chú ý quan sát, chuyển hướng không đảm bảo an toàn, không nhường đường, người bộ hành qua đường không đúng nơi quy định…

Để kéo giảm tai nạn giao thông cũng như đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận 9, bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân, người tham gia giao thông trên địa bàn, theo thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó trưởng công an quận 9, cần tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Trong đó, lực lượng cảnh sát giao thông là lực lượng nòng cốt.

Ngoài ra, lực lượng chức năng của quận cũng có kế hoạch tổng rà soát lại các tuyến đường, cầu trên địa bàn phụ trách, kiểm tra các tuyến, cầu có các biển báo quy định tải trọng và quy định thời gian lưu thông đối với số phương tiện là ô tô tải vận chuyển hàng hóa trên địa bàn để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó trưởng Ban chuyên trách Ban an toàn giao thông Thành phố đề nghị Ban an toàn giao thông quận 9, cần phải tập trung các giải pháp để kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Lực lượng chức năng quận 9 cần quyết liệt hơn nữa và làm việc phải có trọng tâm, tránh tràn lan không hiệu quả. Trong đó, ông Tường đánh giá cao việc Ban an toàn giao thông quận 9 xây dựng được clip cổ động, tuyên truyền, cảnh báo về tai nạn giao thông có nội dung hay, nhưng lưu ý quận cần lựa chọn đối tượng cho hợp để tuyên truyền để đạt hiệu quả cao. Nếu hiệu quả Ban an toàn giao thông thành phố sẽ tập hợp triển khai cho các quận, huyện còn lại nhân rộng.