Ban an toàn giao thông TPHCM: Hỗ trợ 50 triệu đồng cho nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Ban An toàn giao thông TPHCM đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho một nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cần Giờ.

Trưa ngày 1/11, Ban An toàn giao thông TPHCM phối hợp cùng Báo Giao thông và chính quyền xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà trị giá 50 triệu đồng cùng với các phần quà của các mạnh thường quân cho gia đình anh Bùi Minh Hiếu ở tổ 36, ấp An Phước bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

nạn nhân tai nạn giao thông

Hỗ trợ 50 triệu đồng kinh phí sửa chữa nhà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ.

Vào năm 2015, anh Bùi Minh Hiếu trong lúc đi làm thì bị người một say xỉn lái xe tông vào. Tai nạn khiến anh Hiếu bị thần kinh, mù một mắt và không còn khả năng lao động.

Trước khi bị nạn, anh là trụ cột chính trong gia đình 4 người gồm vợ và 2 con gái. Tai nạn giao thông bất ngờ ập đến khiến gia đình anh rơi vào tình trạng khốn khó, người vợ phải thay anh gánh vác gia đình và lo cho 2 con ăn học.

Hiện nay, vợ anh Hiếu - chị Phạm Thị Bông làm lao công cho một trường học gần nhà, thu nhập khoảng 3 triệu đồng/tháng, không đủ chi phí thuốc thang và lo cho 2 con ăn học.

Con gái lớn của anh chị đang học lớp 12, con đường sự nghiệp đang rất gần phía trước. Còn bé nhỏ cũng học đến lớp 8. Dù gia đình khó khăn, thiếu thốn nhưng cả 2 đều là học sinh khá, giỏi suốt nhiều năm liền.

“Thật sự, sắp tới không biết lấy tiền đâu mà cho con ăn học, khi mà tiền ăn uống, tiền sinh hoạt hàng ngày của gia đình còn thiếu trước hụt sau”, chị Bông nghẹn ngào.

Ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ cho biết, trước đây gia đình anh Hiếu ở địa phương rất chí thú làm ăn, lo cho gia đình, con cái nhưng không ngờ tai nạn giao thông bất ngờ ập đến khiến gia đình rơi vào hoàn cảnh hết sức éo le.

“Trong 11 hộ nghèo ở địa phương, gia đình anh Hiếu thuộc dạng nghèo đặc biệt. Chính quyền địa phương cũng cố gắng chia sẻ, tạo điều kiện giúp gia đình như tặng quà hoặc trao học bổng. Những dịp ghé thăm, địa phương cũng vận động bà con hàng xóm hỗ trợ cho gia đình anh Hiếu”, ông Sơn chia sẻ.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban an toàn giao thông TPHCM hy vọng những món quà vật chất cùng với sự quan tâm, hỗ trợ từ các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương sẽ là động lực để gia đình anh Hiếu, chị Bông vượt qua được khó khăn trong cuộc sống.

Hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, hàng năm tại TPHCM đều có những hoạt động thăm hỏi, chăm lo, hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Đặc biệt, sự kiện Lễ Tưởng niệm cầu siêu năm nay sẽ được TPHCM phối hợp cùng với Ủy ban an toàn giao thông quốc gia tổ chức tại TPHCM vào ngày Chủ nhật của tuần thứ 3 trong tháng 11 này.

TPHCM lấy ý kiến người dân về các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội - TP sẽ nhận góp ý gửi về hộp thư điện tử: gopysukienvhnt@gmail.com hoặc Phòng Văn hóa - Văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM ...

Những tín hiệu lạc quan trong quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn Thành phố! - Để bảo đảm vấn đề an toàn thực phẩm cho người dân, tháng 3/2017, Ban quản lý an toàn thực phẩm Thành phố được thành lập.