Ban Đô thị HĐND TPHCM giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Ban Đô thị HĐND TP Đà Nẵng

(VOH) - Tiếp tục chuyến làm việc, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm của Ban Đô thị Hội đồng Nhân dân TPHCM, chiều 26/8, đoàn Ban Đô thị TPHCM do đồng chí Trương Thị Ánh, Thành ủy viên, Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Đô thị Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Đồng chí Nguyễn Nho Trung, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Đà Nẵng cùng các thành viên Ban Đô thị đã tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi giao lưu.

Trao đổi kinh nghiệm tại cuộc họp, đồng chí Tô Văn Hùng, Trưởng Ban Đô thị HĐND TP Đà Nẵng cho biết, Ban Đô thị là Ban mới được thành lập của Hội đồng Nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021 nên hoạt động ban đầu cũng chưa có kinh nghiệm nhiều. Tuy nhiên, từ ngày thành lập cho tới nay, Ban Đô thị cũng đã có nhiều hoạt động như tổ chức khảo sát, giám sát nhanh về tình trạng ô nhiễm môi trường, về giao thông cũng như tìm giải pháp làm thế nào để thu hút được chất xám của các nhà chuyên môn, nhà khoa học để góp phần phản biện đối với những dự án đầu tư lớn của Đà Nẵng.

Trao đổi tại buổi họp, đồng chí Trương Trung Kiên, Trưởng Ban Đô thị HĐND TPHCM cùng các thành viên đi trong đoàn cũng đã có ý kiến, đồng thời trao đổi xung quanh các vấn đề cụ thể như về quy chế hoạt động của Ban Đô thị, vấn đề quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất; quy hoạch và quản lý quy hoạch; quy hoạch hạ tầng ngầm đô thị; xây dựng mạng lưới đường sắt nội ô; phát triển đô thị sinh thái, đô thị làng nghề, công tác đền bù giải tỏa tái định cư và những vấn đề có liên quan trong lĩnh vực đô thị.