Bàn giao trang thiết bị y tế cho nhiều phòng khám nhân đạo của Hội chữ thập đỏ

(VOH) - Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 vừa bàn giao trang thiết bị y tế cho Phòng khám nhân đạo thuộc Hội Chữ thập đỏ Quận 8.

Việc trao tặng trang thiết bị y tế cho Phòng khám nhân đạo thuộc Hội Chữ thập đỏ Quận 8 nhằm mục đích chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe Nhân dân tại TPHCM, góp phần chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng trong việc mang lại nguồn động viên cho những người cần sự trợ giúp của xã hội.

Qua đó tạo điều kiện nâng cao chất lượng khám bệnh điều trị bệnh của các phòng khám nhân đạo thuộc Hội Chữ thập đỏ các cấp; phục vụ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được thuận lợi, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Mừng xuân mới Tân Sửu năm 2021.

Hội Chữ thập đỏ quận 8, voh.com.vn
Những bệnh nhân nghèo được chăm sóc, điều trị tại Phòng khám nhân đạo Hội Chữ thập đỏ quận 8.

Tại buổi lễ bàn giao, Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao tặng trang thiết bị y tế với tổng trị giá trên 210 triệu đồng với 16 hạng mục, 35 trang thiết bị nhằm thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe tại Phòng khám Chữ thập đỏ Quận 8.

Phòng khám Hội Chữ thập đỏ Quận 8 được thành lập vào năm 1996 phục vụ công tác khám chữa bệnh miễn phí cho người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 8 về lĩnh vực châm cứu, bấm huyệt và hướng dẫn tập vật lý trị liệu.

Phòng khám Hội Chữ thập đỏ Quận 8 có 02 cơ sở: cơ sở 1 (Phòng khám bệnh Hội Chữ thập đỏ Quận tọa lạc số 183 đường Bùi Điền, phường 4, quận 8; cơ sở 2 (Phòng chẩn trị y học cổ truyền) tọa lạc tại số 25 Đinh Hòa, phường 13, quận 8. Mỗi phòng khám tiếp đón và châm cứu, bấm huyệt, tập vật lý trị liệu cho trên 50 lượt người/ngày.

Năm 2020, Phòng khám đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, châm cứu bấm huyệt cho hơn 6.200 trường hợp, hướng dẫn tập vật lý trị liệu cho trên 3.000 trường hợp. Đã có rất nhiều bệnh nhân không có điều kiện điều trị tại bệnh viện, được Hội giới thiệu đến phòng khám để điều trị và đã bình phục tiếp tục cuộc sống bình thường, tích cực lao động, vươn lên thoát nghèo.

Hội Chữ thập đỏ quận 8, voh.com.vn
Ban tổ chức trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại buổi lễ.

Gần 25 năm hình thành và phát triển, hiện nay cơ sở vật chất của 02 phòng khám đã xuống cấp, hư hỏng cần phải cải tạo, nâng cấp, sửa chữa để phục vụ tốt hơn cho công tác chăm sóc sức khỏe cho dân nghèo đến châm cứu, bấm huyệt và tập vật lý trị liệu.

Thường trực Hội Chữ thập đỏ Quận 8 cũng đã vận động Ban Bảo trợ và các mạnh thường quân sửa chữa, nâng cấp phòng khám, trang bị 03 máy kéo cột sống công nghệ tự động, 04 máy tập mạnh chân, tập mạnh đùi, thay đổi trang thiết bị hư cũ để đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân.

Với mục đích hỗ trợ cho người nghèo, người dễ bị tổn thương, Phòng khám Hội Chữ thập đỏ Quận 8 hoạt động miễn phí 100%, chi phí duy trì hoạt động phòng khám trung bình hàng tháng dao động từ 25 - 30 triệu đồng chủ yếu từ nguồn quỹ của Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8.

Tuy nhiên, với mật độ bệnh nhân ngày càng đông thì chi phí tổ chức, duy trì hoạt động phòng khám ngày một tăng, gây nhiều khó khăn trong công tác tổ chức hoạt động phòng khám.

Y sĩ Võ Hoàng Lam, người trực tiếp điều trị bệnh nhân cho biết: “Trong thời gian qua, nhiều trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng gây khó khăn cho quá trình khám, điều trị, hiệu quả chữa bệnh chưa cao. Nay được Hội Chữ thập đỏ Thành phố quan tâm hỗ trợ nhiều trang thiết bị mới giúp cho hoạt động của phòng khám đạt hiệu quả hơn. Đây sẽ là niềm vui lớn nhất của những bệnh nhân trước thềm năm mới Tân Sửu 2021”.

Ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM nhấn mạnh: “Việc tài trợ phòng khám giúp tăng cường thêm một số trang thiết bị nhằm giúp cho đội ngũ thầy thuốc là tình nguyện viên của các phòng khám có điều kiện chăm sóc, điều trị bệnh nhân được tốt hơn. Những trang thiết bị này có những công năng mới có thể giúp cho việc điều trị và sự hưởng thụ về tiện ích trong việc chăm sóc đó của bệnh nhân nghèo sẽ được nâng cao về mặt chất lượng, làm cho hiệu quả điều trị sẽ tốt hơn so với thời gian trước đó.

Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi xã hội cùng chăm lo cho hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng theo chức năng, nhiệm vụ Hội Chữ thập đỏ thành phố đã được thực hiện trong nhiều năm qua”.

Sau lễ bàn giao trang thiết bị y tế cho phòng khám nhân đạo Hội chữ thập đỏ Quận 8, Hội chữ thập đỏ Thành phố tiếp tục bàn giao Phòng khám nhân đạo Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh (trị giá gần 149 triệu đồng) và Phòng khám nhân đạo Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp (trị giá gần 176 triệu đồng).

Tổng trị giá thực hiện chương trình hơn 535 triệu đồng do Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết TPHCM tài trợ.