Báo chí – xuất bản đồng hành cùng TPHCM trong đột phá cải cách hành chính

(VOH) - Tọa đàm Báo chí – xuất bản đồng hành cùng TPHCM trong đột phá cải cách hành chính do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức vừa khai mạc vào sáng 4/9.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, ông Lê Văn Minh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM nhấn mạnh: công tác cải cách hành chính được Đảng bộ, chính quyền thành phố các thời kỳ đặc biệt quan tâm, không ngừng nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị với Trung ương, Quốc hội, Chính phủ những mô hình, giải pháp nhằm cải cách hành chính một cách mạnh mẽ, có hiệu quả để phát huy hơn nữa tiềm năng, nội lực, thế mạnh và sức sáng tạo của Thành phố đáp ứng yêu cầu phát triển cùng cả nước, vì cả nước.

Tọa đàm Báo chí, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân (thứ 2 từ bên trái) tham dự tọa đàm.

Để đạt mục tiệu đề ra, Thành phố huy động sự vào cuộc, chung sức, đồng lòng phát huy truyền thống năng động, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân và hệ thống chính trị.

Phát huy vai trò, thế mạnh của mình thời gian qua báo chí, xuất bản đã góp phần tuyên truyền chủ trương, phản ánh và đề xuất mô hình, giải pháp hay, hiệu quả góp phần thực hiện mục tiêu đột phá cải cách hành chính của Thành phố.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, ban tổ chức mong muốn tiếp tục nhận được đề xuất giải pháp truyền thông của các cơ quan báo chí-xuất bản chia sẻ về cách làm sáng tạo, hiệu quả nhằm cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, quản lý của chính quyền, xây dựng hình ảnh chính quyền Thành phố gần dân, tôn trọng nhân dân và vì nhân dân phục vụ.

Theo ông Lê Văn Minh: “Các cơ quan báo chí chủ động tổ chức các diễn đàn, chuyên trang, chuyên mục về cải cách hành chính để tiếp nhận những mô hình, giải pháp hay hiệu quả từ các chuyên gia, nhà quản lý. Qua đó, giúp các địa phương, đơn vị có điều kiện tham khảo, vận dụng.

Các cơ quan báo chí đã tạo ra một bầu không khí sôi động, cổ vũ mạnh mẽ các tổ chức cá nhân tích cực thực hiện những yêu cầu của công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với thực hiện Nghị quyết số 54 của Quốc hội trên địa bàn Thành phố, nhằm bảo đảm phục vụ các nhu cầu chính đáng, cần thiết của người dân, doanh nghiệp, tạo nền tảng, động lực giúp Thành phố phát triển nhanh, bền vững, xứng với tiềm năng sẵn có.

Tọa đàm nhận được 45 bài tham luận của các phóng viên, nhà báo, các sở ban ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, Viện nghiên cứu phát triển.

Quận Tân Phú: Hơn 5 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Quỹ Vì người nghèo” - Năm 2019, quận Tân Phú đặt ra mục tiêu vận động 5,1 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo.

[Trực tiếp] ĐTCCQTP tháng 9: “TPHCM thực hiện cơ chế ủy quyền: Giảm trung gian, tăng hài lòng” - Bạn đọc quan tâm đến những vấn đề về TPHCM thực hiện cơ chế ủy quyền có thể gọi hotline 028.39104866 để đối thoại cùng các khách mời.