Bầu bổ sung, thay thế Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân

(VOH) - Sáng 9/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận Bình Tân tổ chức Hội nghị lần thứ 4, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Đâu – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận thực hiện, đặc biệt là các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Tiếp tục phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân, tôn giáo trong việc tham gia các cuộc vận động, các phong trào. Tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi các vị chức sắc tôn giáo và hoạt động họp mặt, thăm hỏi kiều bào về thăm quê hương. Đến nay, Quận đã vận động gần 576 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19, Quỹ Vì người nghèo vận động được 408 triệu đồng. Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” vận động số tiền 627 triệu đồng. Đã chi chăm lo cho cho người nghèo, người bị ảnh hưởng dịch Covid-19, các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn quận.

Phó Bí thư thường trực Quận ủy Quận Bình Tân Nguyễn Việt Quế Sơn nhận hoa chúc mừng trong cương vị Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận không chuyên trách. 

Phó Bí thư thường trực Quận ủy Quận Bình Tân Nguyễn Việt Quế Sơn nhận hoa chúc mừng trong cương vị Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận không chuyên trách. 

Nói về nhiệm vụ của mặt trận trong thời gian tới, ông Lê Văn Bảy – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận Bình Tân nhấn mạnh, quận tiếp tục vận động các đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng hàng tháng 9 mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn. Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật được nâng cao. Công tác phối hợp giữa Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội Quận ngày càng chặt chẽ, hiệu quả.

"6 tháng cuối năm sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền cho Đại hội đảng các cấp. Tập trung đóng góp cho các văn kiện của quận cũng như phát động phong trào 200 ngày thi đua chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, đồng thời tăng cường giám sát việc chăm lo cho các đối tượng theo chỉ đạo của Trung ương. Làm sao chăm lo đúng đối tượng, không bỏ sót, không để nhầm đối tượng. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của 10 phường, đảm bảo kết quả hoạt động theo kế hoạch đề ra của năm 2020" - ông Lê Văn Bảy thông tin. 

Ông Huỳnh Ngọc Sơn – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Bình Trị Đông B mong muốn trong thời gian tới hệ thống Mặt trận quận cần khắc phục những tồn tại hạn chế để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

"Ban thường trực Mặt trận Tổ quốc nhiệm kỳ mới luôn đoàn kết, nỗ lực, có nhiều chỉ đạo bám sát với thực tiễn của từng địa bàn phường và khu vực. Trong đó các hướng dẫn đưa ra đều hướng dẫn cụ thể cũng như có sự giám sát cơ sở làm và kết quả đạt được của các phường là một thành quả của tập thể Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Bình Tân. Mong rằng thời gian tới ban thường trực của mặt trận quận cần đẩy mạnh công tác hướng dẫn thường xuyên đi cơ sở để hướng dẫn và tháo gỡ những khó khăn cho các cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ của mình" - ông Huỳnh Ngọc Sơn nói.

Phát biểu tại Hội nghị - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Quận Bình Tân – Nguyễn Việt Quế Sơn đề nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Tân tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do thành phố, quận phát động bằng những mô hình, giải pháp thiết thực; tiếp tục thực hiện tốt quy chế giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tăng cường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc... để hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. 

"Nắm sát tình hình, tâm tư nguyện vọng của người dân trên địa bàn, kịp thời phản ánh suy nghĩ, tình cảm đó đối với Đại hội Đảng bộ quận. Phát huy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng văn kiện. Phản ánh được tâm tư, hơi thở, nguyện vọng chính đáng và hợp pháp. Thứ hai là việc phối hợp hỗ trợ để không còn hộ cận nghèo ở trên địa bàn. Quan tâm chăm lo cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thứ 3 là phải rà soát để chỉ đạo các mô hình, giải pháp để thực hiện chủ đề năm là Dân vận khéo cũng như đẩy mạnh hoạt động văn hóa xây dựng nếp sống văn minh, đô thị" - ông Nguyễn Việt Quế Sơn đề nghị.

Hội nghị cũng hiệp thương bổ sung Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Tân nhiệm kỳ 2019 – 2024 với các đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn – Phó Bí thư thường trực Quận ủy Quận Bình Tân; bà Bùi Thị Kim Loan – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận; Bà Đỗ Thị Thu Cúc – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận; Ông Nguyễn Hoàng Phương – Ban chỉ huy Quân sự quận và ông Nguyễn Hải Âu – Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Cần đặt cách cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh thực hiện dự án tuyến Metro số 1 - Để đảm bảo tiến độ, dự án Metro số 1 cần có cơ chế “đặt cách” để khoảng 100 chuyên gia nước ngoài của nhà thầu Hitachi nhập cảnh vào Việt Nam (TPHCM) để làm việc.
Không cấp phép đào đường các dự án không có kế hoạch chung - Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, Sở Giao thông Vận tải TPHCM không cấp phép đào đường nếu dự án đào đường không có kế hoạch chung.