Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

(VOH) – Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, sáng 25/2, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến thăm chúc mừng các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Chia sẻ với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân về định hướng phát triển của Bệnh viện Đại học Y dược TP trong những năm tiếp theo, PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc Bệnh viện cho biết, đạt được nhiều thành tựu trong những năm vừa qua nhờ nguồn nhân lực chất lượng cao. Đội ngũ bác sĩ là các Thầy giáo – Thầy thuốc nên có sự gắn kết nhuần nhuyễn giữa điều trị kỹ thuật cao – đào tạo – nghiên cứu khoa học. Với tốc độ tăng trưởng nhanh, đòi hỏi Bệnh viện cấp thiết nhân rộng cơ sở, phát triển mô hình Trường – Bệnh viện để đáp ứng nhu cầu của người dân và xã hội.

Lãnh đạo, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Đại học Y Dươc chụp hình lưu niệm với Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: Bá Nam

Phát biểu tại buổi gặp mặt với đội ngũ cán bộ y tế , Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận sự nỗ lực của Đại học Y Dược TP  nói chung và Bệnh viện Đại học Y dược TP nói riêng trong 24 năm xây dựng và phát triển Bệnh viện. Những thành tích nổi bật về công tác chuyên môn, quản lý cũng như phong cách, thái độ phục vụ người bệnh tại Bệnh viện chính là mô hình tiến bộ cần được mở rộng, phát triển. Bí thư hi vọng tất cả cán bộ, viên chức của Bệnh viện sẽ tiếp tục cống hiến sức trẻ và phát huy kinh nghiệm, kiến thức của các cán bộ lớn tuổi để phục vụ cho người dân trong nước và khu vực, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố và ngành Y tế.

Bệnh viện Đại học Y dược TP là cơ sở y tế thuộc trường Đại học Y Dược TPHCM, tự chủ về tài chính, đạt chất lượng cao trong khám và điều trị, phát triển rất nhiều kỹ thuật mới, nổi bật. Với kết quả này, trong năm qua, Bệnh viện vinh dự được Bộ Y tế xếp hạng Nhất toàn khối bệnh viện trục thuộc Bộ Y tế về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh. Bệnh viện cũng là đơn vị đầu tiên trên cả nước triển khai bệnh án điện tử hoàn chỉnh, được bằng khen của Bộ Y tế về bệnh viện xanh - sạch - đẹp./.