Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trực tiếp kiểm tra công trình xây dựng không phép tại quận Thủ Đức

(VOH) - Các công trình không phép tọa lạc tại hẻm 419, đường 48, khu phố 6, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức.

Liên quan đến 7 công trình xây dựng sai phép của gia đình ông Lê Hữu Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận Thủ Đức bị báo chí phản ánh mấy ngày qua, chiều 22/10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan và lãnh đạo các sở ngành đã trực tiếp đến hiện trường các công trình sai phép để nghe báo cáo sự việc. 

Các công trình không phép tọa lạc tại hẻm 419, đường 48, khu phố 6, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trực tiếp kiểm tra công trình xây dựng không phép của Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận Thủ Đức

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trực tiếp kiểm tra công trình xây dựng không phép của Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận Thủ Đức

Trước đó trong buổi làm việc với Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận Thủ Đức, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, việc xử lý sai phạm xây dựng các công trình trên kéo dài đến 7 năm là chưa nghiêm túc từ phường cho đến quận và cả người trong cuộc là cán bộ lãnh đạo địa phương.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Quận Thủ Đức sớm có phương án cưỡng chế, tháo dỡ công trình trong thời gian sớm nhất, xử lý vi phạm đúng theo quy định không bao che.

Trước đó, vào tháng 7/2019 Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã ký ban hành Chỉ thị 23 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố, đồng thời gắn trách nhiệm với cấp ủy và chính quyền địa phương. Theo đó, địa phương nào để xảy ra xây dựng sai phép, không phép thì Bí thư, Chủ tịch phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố.

Quốc hội thảo luận tổ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước - Tại phiên thảo luận, đa số các đại biểu đồng tình với báo cáo của Chính phủ và các báo cáo thẩm tra và cho rằng mặc dù năm 2019 tình hình quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến phức ...
Sự cố chìm tàu trên sông Lòng Tàu: Đã hút được 30 tấn dầu và nước – Theo báo cáo của các đơn vị liên quan, hiện đã hút được 30 tấn dầu và nước trong sự cố chìm tàu trên sông Lòng Tàu.