Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gặp gỡ 25 Tổng lãnh sự các nước tại TPHCM

(VOH) - Chiều 23/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng có buổi gặp gỡ 25 Tổng lãnh sự các nước tại thành phố.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng chụp hình lưu niệm cùng các Tổng lãnh sự các nước tại TPHCM (Ảnh: Mỹ Hương)

Thay mặt Lãnh sự đoàn, ông Simon Van Der Burg – Tổng Lãnh sự Hà Lan, Phó Trưởng đoàn lãnh sự tại TP chúc mừng ông Đinh La Thăng được Bộ Chính trị giao trọng trách Bí thư Thành ủy TPHCM. 

Tổng Lãnh sự Hà Lan đánh giá cao những thành quả mà thành phố đã đạt được trong những năm qua cũng như sự phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan, ban ngành thành phố với Lãnh sự đoàn. 

Các Tổng lãnh sự cũng đã nêu một số ý kiến, đề xuất cụ thể đối với các hoạt động và dự án hợp tác quốc tế trên địa bàn thành phố.

Đánh giá cao vai trò và sự đóng góp tích cực của Lãnh sự đoàn vào quá trình phát triển và hội nhập quốc tế của thành phố, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan giải quyết những đề xuất cụ thể mà các Tổng lãnh sự đã nêu ra tại buổi gặp gỡ; đồng thời quan tâm định hướng và có giải pháp để mở rộng hợp tác quốc tế, huy động đầu tư nước ngoài nhằm góp phần xây dựng, phát triển thành phố trong thời gian tới. 

"Chúng tôi luôn luôn quan tâm và coi trọng việc mở rộng hợp tác quốc tế, huy động các nguồn lực từ bên ngoài, nhất là đầu tư trực tiếp của nước ngoài, các nguồn phát triển, hỗ trợ chính thức ODA của các nước, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với các địa phương trên thế giới để xây dựng thành phố ngày càng thịnh vượng, phát triển", ông Thăng nhấn mạnh.