Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục TPHCM

(VOH) - Ngày 19/12 Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã đến thăm Tòa Tổng Giám mục TPHCM và chúc mừng Lễ Giáng sinh năm 2018.

Tại Tòa Tổng Giám mục TPHCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc ngài Giám mục Giám quản tông tòa Đỗ Mạnh Hùng và Giám mục phụ tá Nguyên Anh Tuấn cùng các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo TPHCM đón mừng Lễ Chúa Giáng sinh 2018 được an lành, hạnh phúc.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm vui mừng trong năm qua, dưới sự hướng dẫn của Giáo hội, đồng bào Công giáo thành phố đã có nhiều đóng góp trên các lĩnh vực: giáo dục, y tế, từ thiện xã hội góp phần phát triển Thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục TPHCM

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục TPHCM. Hình: Ngọc Phong

Giám mục Giám quản tông tòa Đỗ Mạnh Hùng bày tỏ tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi để các cấp giáo hội và bà con giáo dân thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mình, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của đất nước, của TPHCM.

Giám mục Giám quản tông tòa Đỗ Mạnh Hùng cũng vui mừng khi chứng kiến Thành phố có nhiều phát triển vượt bậc trong năm 2018, trong đó đặc biệt ủng hộ chủ trương vận động người dân không vứt rác ra đường, phân loại rác mà Thành phố đang triển khai. Đồng thời Ngài cũng cho biết  sẽ vận động bà con giáo dân chấp hành nghiêm cuộc vận động này để cùng xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh hiện đại và nghĩa tình.

* Chiều 19/12, Đoàn đại biểu TP  do ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP dẫn đầu đến thăm và chúc mừng Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận TP; thăm chúc mừng Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam; Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP và Linh mục Phan Khắc Từ; thăm và chúc mừng Linh mục Hồ Văn Xuân – Tổng Giáo phận Thành phố và Hội thánh Tin lành đã có quá trình gắn bó và đóng góp tích cực cho sự nghiệp ổn định, xây dựng và phát triển của Thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục TPHCM

Ông  Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Thành ủy thăm Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn - Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận TP. Hình: P Dung

Chủ tịch UBND TP - Nguyễn Thành Phong  gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các Linh mục, mục sư, chức sắc và giáo dân, chúc một mùa Giáng sinh và năm mới 2019 an lành, mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chủ tịch cũng bày tỏ vui mừng về những hoạt động của các tổ chức Công giáo thời gian qua; trong đó những hoạt động xã hội có nhiều ý nghĩa như chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa, chăm lo cho học sinh nghèo... góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. 

Đồng thời mong muốn Ủy Ban đoàn kết Công giáo tiếp tục phát huy công tác phối hợp với các tổ chức đoàn thể, Ban Tôn giáo thành phố cùng thực hiện nhiều hoạt động mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người dân. Tiếp tục tham gia đóng góp cho sự phát triển của thành phố, cùng chung tay xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.