Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm Mẹ Việt Nam anh hùng

(VOH) - Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, sáng 24/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công trên địa bàn thành phố. 

Đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cách (90 tuổi, có chồng và hai con là liệt sĩ, hiện ngụ tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1), Bí thư Thành ủy đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ vui mừng khi thấy Mẹ tuy tuổi cao nhưng vẫn rất minh mẫn, được gia đình và chính quyền, đoàn thể địa phương quan tâm chăm lo chu đáo. Ông Nguyễn Thiện Nhân chúc Mẹ sức khoẻ dồi dào, tiếp tục sống vui cùng con cháu.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cách. Ảnh Việt Dũng.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm ông Trần Công Hiệu, thương binh hạng 1/4, bị thương tại chiến trường Campuchia. Dù đời sống còn nhiều khó khăn, ông vẫn cố gắng lao động, đóng góp cho địa phương. Bí thư Thành ủy đánh giá cao tinh thần lạc quan, cống hiến của ông Trần Công Hiệu và thay mặt lãnh đạo TP trao tặng phần quà tri ân đến ông nhân ngày 27/7.

Đến thăm ông Đinh Công Đắc - người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời động viên, thăm hỏi đến gia đình, tri ân những đóng góp, hy sinh to lớn của ông Đắc cho sự nghiệp cách mạng, đồng thời đề nghị địa phương dành nhiều sự hỗ trợ hơn cho người có công trên địa bàn.

Cũng trong sáng nay, đoàn do Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã đến thăm bà Trần Thị Quê - con liệt sĩ; ông Nguyễn Văn Lợi - cha liệt sĩ; Thượng tướng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Trung Kiên và Bệnh viện quân y 175.

Quỳnh Anh

Công đoàn TPHCM thăm gia đình chính sách và mẹ Việt Nam anh hùng

(VOH) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2017), chiều 24-7, Liên đoàn lao động TP tổ chức đoàn đến thăm ba mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Mười (ngụ đường Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM), mẹ Nguyễn Thị Tân (ngụ đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7, TP HCM) và mẹ Hồng Thị Mười (ngụ phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP HCM).

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, thăm hỏi sức khỏe mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Mười.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP đại diện đoàn đã nhắc lại công lao và những đóng góp của các mẹ đối với đất nước và  chúc các mẹ có nhiều sức khỏe, sống vui cùng con cháu.

Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm gia đình liệt sĩ Trần Văn Kiểu và 2 gia đình thương Bình khác cùng ở quận 7, TP HCM).

Mỹ Trang