Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp tân Tổng Lãnh sự Đức

(VOH) - Trưa 6/2, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Josefine Wallat, tân Tổng Lãnh sự Đức tại TPHCM chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại thành phố.

Tại buổi tiếp, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng khi năm nay kỷ niệm  45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt - Đức. Tuy cách xa nhau về địa lý nhưng hai nước luôn có nhiều hoạt động đẩy mạnh quan hệ hợp tác với nhau.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp tân Tổng Lãnh sự Đức

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Josefine Wallat, tân Tổng Lãnh sự Đức tại TPHCM chào ra mắt.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: những dự án như trường Đại học Việt - Đức, ngôi nhà Đức và các dự án của Đức tại Việt Nam là bằng chứng sinh động về quan hệ hai nước. Năm 2020, có nhiều dự án mới của Đức sẽ triển khai tại TPHCM và Việt Nam sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu của Đức. Bí thư mong muốn trong nhiệm kỳ công tác, bà Tổng lãnh sự tiếp tục hợp tác trong việc cung cấp nhân lực trong các lĩnh vực và hỗ trợ đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực.

Bà Josefine Wallat cám ơn sự kết nối và tình cảm Bí thư Thành ủy đã dành cho nước Đức trong thời gian qua. Hiện nhiều doanh nghiệp Đức mong muốn mở rộng sản xuất kinh doanh tại thành phố và rất mong thành phố hỗ trợ để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Dự kiến trong thời gian tới sẽ có đoàn doanh nghiệp Đức đến tìm hiểu về tình hình đầu tư  kinh doanh tại thành phố. Bà khẳng định sẽ làm hết sức mình để tiếp tục là cầu nối thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước.