Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM

(VOH) - Hiện Singapore là nhà đầu tư lớn nhất của TPHCM với hơn 1.100 dự án tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 10,73 tỉ đô la Mỹ.

Chiều 24/7, tại buổi tiếp ông Kho Ngee Seng Roy, tân Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm vụ mới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng trước quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, quốc phòng, giáo dục, văn hóa.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Kho Ngee Seng Roy, tân Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Kho Ngee Seng Roy, tân Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM

Ở khía cạnh địa phương, hợp tác giữa TPHCM và Singapore đạt được nhiều thành quả tích cực trong lĩnh vực đầu tư, thương mại và giáo dục. Hiện Singapore là nhà đầu tư lớn nhất của TPHCM với hơn 1.100 dự án tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 10,73 tỉ đô la Mỹ. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu TPHCM – Singapore đạt hơn 7 tỷ đô la Mỹ năm 2018.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TPHCM xem Singapore là đối tác chiến lược và mong muốn hợp tác với Singapore ở các lĩnh vực TP quan tâm như phát triển đô thị, quy hoạch và quản lý quy hoạch; phát triển vấn đề nhà ở cho người dân; phát triển giao thông; xử lý nước thải. Bên cạnh đó, TPHCM mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Singapore trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ông Kho Ngee Seng Roy cho biết trên cương vị mới sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác, trao đổi giữa Singapore và Việt Nam, trong đó có TPHCM. Theo ông, nhiều doanh nghiệp Singapore rất quan tâm đến việc tìm hiểu và đầu tư tại TP, đặc biệt là ở các lĩnh vực TP quan tâm như đô thị thông minh, đổi mới sáng tạo, quy hoạch, giao thông và giáo dục.