Tin TPHCM ngày 30/11/2017: Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM

(VOH) - Sáng 30/11, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp ông Trần Đức Hải, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM đến chào xã giao.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết hiện TPHCM có 72 văn phòng đại diện của Trung Quốc, chiếm số lượng lớn nhất tại TP, do đó rất mong Tổng lãnh sự phối hợp tốt để chuẩn bị cho hội nghị chuyên đề thúc đẩy quan hệ thương mại giữa TPHCM và Trung Quốc có sự tham gia của 72 văn phòng đại diện vào cuối tháng 3/2018.

Hội nghị nhằm giới thiệu về nhu cầu phát triển của TP và Việt Nam để biết được nhu cầu của doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tham gia vào các lĩnh vực. Sau đó tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư hợp tác giữa TPHCM và các thành phố lớn của Trung Quốc. TP sẽ trở thành đầu mối quan trọng trong tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Tin TPHCM ngày 30/11/2017: Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM 1

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Trần Đức Hải-Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM  

Ông Trần Đức Hải nhấn mạnh sẽ khuyến khích và tạo điều kiện để doanh nghiệp Trung Quốc đến TP khảo sát, đầu tư trên các lĩnh vực mà hai bên quan tâm. Hiện có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc quan tâm đến thị trường TP và rất mong sự hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo TP cho các doanh nghiệp đầu tư tại TPHCM.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp ông Vnukov Konstantin Vasilievich, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam đến chào xã giao.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh về tầm quan trọng của Cách mạng tháng 10 Nga ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của đất nước.

Với quan hệ đặc biệt với Nga, hai bên cần tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác trên thế mạnh của Nga về công nghệ tiên tiến, xử lý rác thải bằng công nghệ mới.

Tin TPHCM ngày 30/11/2017: Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM 2

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Vnukov Konstantin Vasilievich, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam

Ông Vnukov Konstantin Vasilievich đánh giá cao vị thế của TPHCM đối với sự phát triển chung của cả nước. TPHCM và các địa phương Nga đang có sự hợp tác tốt, hy vọng quan hệ này sẽ tiếp tục được mở rộng hơn nữa trong thời gian tới. Mong muốn lãnh đạo TP quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp Nga trong đầu tư hợp tác tại TP.