Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri quận 5

(VOH) - Sáng 15/10, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng các Đại biểu Quốc hội đơn vị 4 có buổi tiếp xúc cử tri Quận 5.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều vấn đề mang tính thời sự được cử tri Quận 5 quan tâm và đặt câu hỏi cho các đại biểu Quốc hội. Đồng thời, các cử tri cũng nêu một số ý kiến, kiến nghị về những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực phát triển kinh tế, an sinh, phúc lợi xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tại buổi tiếp xúc cử tri quận 5.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tại buổi tiếp xúc cử tri quận 5.

Cử tri Nguyễn Vĩnh Xuyên, Phường 3, nêu lên một số tồn tại hiện nay trên địa bàn quận cũng như thành phố như nạn kẹt xe, khói bụi ô nhiễm và đề nghị Quốc hội khẩn trương có giải pháp cho các vấn nạn này, giúp giao thông được an toàn hơn.

Trong khi đó cử tri Mai Thanh Hà, Phường 7 đề nghị Quận 5 cần kiên quyết hơn với tình trạng nhiều nhà xe chiếm dụng lòng đường vỉa hè.

Cử tri quận 5 đánh giá cao việc xử lý những vụ án tham nhũng trong thời gian vừa qua, đề nghị Đảng và Nhà nước cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng đang được người dân cả nước quan tâm, ủng hộ, đặc biệt cần phải giải quyết nhanh, hiệu quả các vụ án tham nhũng đã phát hiện. Trong đó vụ án VN Pharma được nhiều cử tri đặc biệt chú ý và đề nghị xử lý thật nghiêm để làm gương.

Bên cạnh đó, nhiều cử tri nêu các vấn đề xung quanh ngành giáo dục, trong đó vấn đề bạo lực học đường ngày càng trở nên nhức nhối. Các cử tri đề nghị Quốc hội sớm bổ sung vào Luật phòng chống ma túy là phải xử lý hình sự với người sử dụng, vì đây là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều tội phạm khác.