Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri quận Gò Vấp

(VOH) - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9, chiều 16/5, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng các Đại biểu Quốc hội đơn vị 8 có buổi tiếp xúc cử tri quận Gò Vấp.

Cử tri quận Gò Vấp quan tâm và đánh giá cao nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 9 trong đó Quốc hội sẽ thông qua nhiều luật quan trọng. Trong đó cử tri đề nghị Quốc hội nên xem xét thông qua Luật Cư trú theo hướng bỏ đi sổ hộ khẩu giấy như hiện nay để giảm bớt phiền hà cho người dân.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri quận Gò Vấp

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri quận Gò Vấp. Ảnh: SGGP

Cử tri Trương Thanh Triều, phường 15 nói: “Trong suốt thời gian qua, quản lý bằng hộ khẩu đã gây khá phiền hà cho người dân. Một số cán bộ lợi dụng quy định để gây khó khăn cho người dân”.

Cùng với các nội dung xây dựng pháp luật, một số cử tri quận Gò Vấp cũng đề nghị các Đại biểu Quốc hội cần tăng cường công tác giám sát việc bổ nhiệm và quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ mới. Ông Nguyễn Xuân Hòa, phường 7 đề nghị: “Trung ương và Thành ủy đã đề ra tiêu chuẩn cho cán bộ nhiệm kỳ tới. Đề nghị các giám sát đúng theo tinh thần di chúc của Bác khi nói về cán bộ".

Những ý kiến của cử tri quận Gò Vấp được Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng các Đại biểu Quốc hội tiếp thu và cho biết sẽ yêu cầu các sở, ngành thành phố sớm có phản hồi cho người dân. Riêng những nội dung kiến nghị liên quan đến công tác xây dựng luật thì sẽ tổng hợp báo cáo Quốc hội.