Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: TPHCM kiên trì tiếp tục phòng, chống tham nhũng

(VOH) - Cử tri Quận 10 quan tâm nhiều đến công tác phòng, chống tham nhũng, chủ quyền biển đảo, xử lý tội phạm ma túy.

Trong buổi tiếp xúc với Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, chiều 10/12, cử tri Quận 10 không đề cập đến những vấn đề cá nhân mà quan tâm nhiều đến những vấn đề lớn của đất nước như công tác phòng, chống tham nhũng, chủ quyền biển đảo, xử lý tội phạm ma túy.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri quận 10.

Hầu hết cử tri Quận 10 trong buổi tiếp xúc đều bày tỏ và ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành, địa phương tiếp tục đưa kinh tế nước ta tăng trưởng khá trong năm 2019. Theo nhiều cử tri, có được thành quả này một phần là do công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng của nước ta thời gian gần đây có nhiều kết quả tích cực tạo niềm tin cho nhân dân, doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Từ đó góp phần làm cho nhân dân càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ. Cử tri Nguyễn Dư Trung, Phường 4 bày tỏ: “Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã phòng, chống tham nhũng có kết quả tích cực. Chúng tôi đề nghị cần tiếp tục chống hiệu quả hơn nữa”.

Trân trọng những ý kiến tâm huyết bà con cử tri Quận 10 luôn đồng hành với thành phố, với đất nước trong từng bước đi, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng đó sẽ là động lực để các cấp chính quyền nỗ lực hơn nữa góp phần đưa Thành phố phát triển lên tầm cao mới, đóng góp nhiều hơn cho quốc gia.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí chưa bao giờ dừng lại và sẽ còn quyết liệt hơn nữa trước thềm Đại hội Đảng các cấp: “Từ đầu nhiệm kỳ đến giờ, dưới sự chỉ đạo của Tổng bí thư, Chủ tịch nước, thành phố đã thực hiện công tác này và có nhiều kết quả. Hiện, thành phố vẫn đang tiếp tục. Hiện nay, các địa phương đang xây dựng văn kiện đại hội, ngay tại thành phố cũng đang xây dựng đề cương chi tiết, trong đó cũng xác định kiên trì, kiên quyết phòng, chống tham nhũng”.

Cử tri Quận 10 cũng băn khoăn về tình hình tội phạm ma túy đang tăng mạnh làm bất an người dân. Cử tri cũng cho rằng Luật Hình sự 2015 có phần giảm nhẹ tội cho tội phạm ma túy là không nên, vì đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều tội phạm khác.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UNND Ngô Minh Châu thông tin lại với người dân dù Luật Hình sự 2015 có điều chỉnh, nhưng vẫn còn khung hình phạt tử hình cho tội phạm liên quan đến ma túy. Giải thích thêm nguyên nhân vì sao gần đây các vụ án ma túy gia tăng, ông Ngô Minh Châu cho biết, có 2 nguyên nhân chính là xuất phát từ số lượng người tham gia sản xuất lớn hơn. Thứ 2 là do nước ta có chính sách thông thoáng trong khâu xuất nhập khẩu cho các lô hàng luồng xanh nên bị các đối tượng lợi dụng.

Ngoài ra, cử tri Quận 10 cũng đề nghị các Đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy vai trò giám sát của mình, nhất là với các vụ án lớn ở trung ương cũng như tại thành phố nhằm góp phần xử lý nghiêm vấn nạn này để xây dựng thành phố phát triển bền vững hơn.