Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Công ty Techtronic Industries Việt Nam

(VOH) - Trưa 5/8, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Horst Pudwill, Chủ tịch Công ty TNHH Techtronic Industries Việt Nam và ông Horst Geicke, CT Công ty TNHH Ngôi Nhà Đức TPHCM

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những bước tiến trong kế hoạch đầu tư của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Techtronic Industries Việt Nam và cho rằng sự thành công của các dự án sẽ góp phần tạo ra các sản phẩm công nghệ cao; nâng cao chất lượng nghiên cứu và phát triển; đồng thời phát triển nguồn nhân lực cho TP cũng như Việt Nam.

Hiện Ban quản lý Khu công nghệ cao đã đồng hành cùng công ty trong quá trình hoàn thiện hồ sơ giải trình công nghệ đáp ứng tiêu chí công nghệ theo quy định và sẽ sớm có văn bản gửi Bộ Khoa học - Công nghệ xem xét. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, lãnh đạo TP luôn hoan nghênh, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho phía Đức trong các hoạt động hợp tác thời gian tới như dự án Tổ hợp Giáo dục Đào tạo nghề Đức và Ngôi Nhà Đức tại TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Horst Pudwill

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Horst Pudwill.

Ông Horst Pudwill cho biết, thời gian qua Việt Nam và Đức đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Nhiều doanh nghiệp Đức mong muốn tìm hiểu đầu tư tại Việt Nam. Hiện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Techtronic Industries Việt Nam có nhiều dự án tại Việt Nam và TPHCM, đặc biệt là dự án Techtronic Tools (Vietnam) Company Limited tại Khu công nghệ cao với vốn đầu tư 650 triệu đô la Mỹ. Ông hy vọng lãnh đạo TP sẽ hỗ trợ trong việc thúc đẩy quy trình phê duyệt thẩm định công nghệ để dự án sớm được khởi công và đưa vào vận hành.