Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn đại biểu Cộng hòa Liên bang Đức

(VOH) - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thông tin với đoàn về tình hình phát triển của TP, trong đó có 60 trường đại học với khoảng 600 ngàn sinh viên, có nhiều giảng viên học tập tại Đức.

Chiều 6/12, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đoàn đại biểu bang Mecklenburg-Vorpommern, Cộng hòa Liên bang Đức do Tiến sĩ Stefan Rudolph, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế của bang dẫn đầu sang thăm và làm việc tại TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn đại biểu Cộng hòa Đức

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn đại biểu Cộng hòa Đức

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thông tin với đoàn về tình hình phát triển của TP, trong đó có 60 trường đại học với khoảng 600 ngàn sinh viên, có nhiều giảng viên học tập tại Đức, là điều kiện để hai bên có thể hợp tác trên lĩnh vực giáo dục. Với lượng rác thải rất lớn của gần 10 triệu dân, TP rất quan tâm đến việc tận dụng nguồn rác thải để chuyển thành năng lượng điện.

Ông Stefan Rudolph khẳng định Đức luôn quan tâm để hai nước cùng hợp tác phát triển, qua đó tác động đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Những vấn đề đoàn quan tâm qua chuyến thăm lần này là dự án năng lượng tái tạo, đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng y tế, quản lý rác thải.

TPHCM tổ chức Festival Hoa lan năm 2019 - UBND TP sẽ tổ chức Festival Hoa lan TPHCM diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2019, tại Công viên Tao Đàn và các địa điểm du lịch, vòng xoay, tuyến đường chính trong nội ô TP.
TPHCM: Bố trí 174 căn hộ để thực hiện di dời, tạm cư, tái định cư cho cư dân quận 1 - UBND TP vừa chấp thuận cho UBND quận 1 sử dụng 174 căn hộ để thực hiện di dời, tạm cư, tái định cư các dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn.