Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri Quận Thủ Đức

(VOH) - Cử tri Quận Thủ Đức quan tâm nhiều đến các vấn đề lớn được Quốc hội thảo luận và thông qua tại kỳ họp vừa qua. Trong đó đặc biệt là Luật Giáo dục và Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia.

Sáng nay 20/6, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng các  Đại biểu Quốc hội đơn vị 7 và các Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố đơn vị 26 có buổi tiếp xúc cử tri Quận Thủ Đức thông báo kết quả sau kỳ họp thứ 7 và nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp Hội đồng nhân dân sắp tới.

Cử tri Quận Thủ Đức quan tâm nhiều đến các vấn đề lớn được Quốc hội thảo luận và thông qua tại kỳ họp vừa qua, đặc biệt là Luật Giáo dục và Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia.

Theo cử tri Trần Việt Trung, ông vui mừng khi Luật Giáo dục được thông qua, tuy nhiên nếu kỳ họp vừa qua có chất vấn thêm Bộ Giáo dục thì sẽ làm rõ hơn 1 số vấn đề: “ Cuộc cải cách giáo dục của chúng ta hiện nay như thế nào khi Luật Giáo dục đã thông qua. Tôi tiếc là không có chất vấn Bộ Giáo dục tại kỳ họp vừa rồi”.

Bên cạnh những vấn đề lớn, cử tri Quận Thủ Đức cũng gửi đến các đại biểu những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh hàng ngày của người dân địa phương. Trong đó cử tri Nguyễn Văn Tùng kiến nghị nên đẩy nhanh Dự án cải tạo Kênh Ba Bò để cải thiện môi trường: “Ô nhiễm của kênh Ba Bò hiện nay rất nặng. Mục tiêu của Thành phố là đầu tư để cải thiện môi trường, nhưng đã rất lâu rồi. Đề nghị xem xét lại””.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp thu đầy đủ ý kiến của cử tri Thủ Đức và giành thời gian thông tin rõ lại 1 số vấn đề. Riêng những vấn đề thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của địa phương, Bí thư Thành ủy yêu cầu các sở ngành và Quận Thủ Đức tiếp nhận và phản hồi sớm cho cử tri.