Bí thư Thành ủy TPHCM: Quận 11 cần tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

(VOH) - Sáng 10/8, Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Quận ủy Quận 11.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Bích Liên – Chủ tịch UBND quận 11 cho biết: một trong những vấn đề quan tâm hiện nay là làm thế nào nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.

Người Hoa, chiếm 44% dân cư tại Quận 11 - Ảnh minh họa.

Thời gian qua, quận 11 cũng đã áp dụng nhiều giải pháp cải cách hành chính công khai minh bạch, tổ chức lớp đào tạo cho cán bộ công chức, mô hình một cửa liên thông được áp dụng nhiều lĩnh vực, hạn chế mức thấp nhất việc giải quyết hồ sơ hành chính bị trễ hẹn. Nếu trễ thì lãnh đạo phải trực tiếp xin lỗi nhân dân. Ngoài ra, với đặc thù là quận có đông bà con người Hoa sinh sống, chiếm 44%, phần lớn dân lao động nghèo, buôn bán nhỏ, do đó công tác vận động luôn được quan tâm. Bà Trần Thị Bích Liên cho hay:

Liên quan đến các dự án quy hoạch chậm tiến độ như tuyến đường trên cao số 2 chưa được cắm mốc giới quy hoạch, một số tuyến đường dự phóng đã lâu chưa thực hiện quận 11 cũng đề nghị các cơ quan chức năng thành phố có phương án giải quyết để không ảnh hưởng đến quy hoạch chung của quận cũng như ổn định cuộc sống bà con tại những khu vực trên.

Trước những vướng mắc của quận, ông Đinh La Thăng đã đề nghị Sở quy hoạch kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải nhanh chóng hỗ trợ quận 11 trong rà soát, giải quyết những khó khăn trên. Không thể để bà con phải chờ đợi dự án hoàn thành mới được sửa chữa nhà, như vậy thì nhà dân sẽ hư hết.

Trao đổi về vấn đề này, Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Văn Danh cho biết hiện nay việc cấp phép tạm, cấp phép có thời hạn vẫn đang tiếp tục thực hiện cho những khu vực nằm trong khu vực quy hoạch. Người dân vẫn được xây dựng nhà ở nhưng không được cao quá 3 tầng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đinh La Thăng đánh giá cao công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bảo vệ an ninh địa bàn của quận 11. Năm 2016, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết đảng bộ TP và quận, nên nhiều việc đã được triển khai với nỗ lực tất cả chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng tỷ lệ hộ nghèo còn cao là điều mà quận cần suy nghĩ, tính toán phương án giảm nghèo bền vững, trong đó cần quan tâm hơn đồng bào người Hoa, hỗ trợ họ phát triển kinh tế. Ông Đinh La Thăng chỉ đạo:

*Trước đó, Bí thư Thành uỷ  Đinh La Thăng đã đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ba, ông Lai Sênh Tống, dân tộc Hoa, thăm Chùa Khánh Vân Nam Viện và Chùa Liên Hoa quận 11.