Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp Phó Chủ tịch cấp cao Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

(VOH) - Tại buổi tiếp, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao ông Michael Michalak về những đóng góp to lớn và tích cực cho quan hệ hai nước theo hướng thực chất.

Giới thiệu về những dự án, lĩnh vực Thành phố đang quan tâm, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết: TP đang tập trung triển khai đề án đô thị thông minh; xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo mang tính tương tác cao.

Ông Nguyễn Thiện Nhân hy vọng ông Michael Michalak tiếp tục theo dõi và kêu gọi các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu và đầu tư tại TPHCM vào các lĩnh vực mà TP quan tâm, góp phần thúc đẩy hợp tác thực chất giữa Việt Nam, trong đó có TPHCM và Hoa Kỳ.

Ông Michael Michalak cũng cho rằng trong 10 năm qua, có khoảng trên 80.000 du học sinh Việt Nam sang học tập ở Hoa Kỳ từ phổ thông, cao đẳng trở lên.

Hiện nay, có hơn 30.000 sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ, đưa Việt Nam đứng đầu trong các nước Đông Nam Á và đứng thứ 5 trong số tất cả các nước có sinh viên đang du học tại Hoa Kỳ. Ông mong muốn TPHCM tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu và đầu tư trên nhiều lĩnh vực.