Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp Tổng Giám đốc Công ty Tài chính quốc tế

(VOH) - Trưa nay 12/8, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp ông Philippe Houerou, Tổng Giám đốc Công ty Tài chính quốc tế (IFC).

Tại buổi tiếp, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cám ơn sự hỗ trợ của công ty Tài chính quốc tế đã chủ động tư vấn về hợp tác công tư với trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là dự án đầu tiên theo hình thức TPP, hỗ trợ cho vay tín dụng giúp TP phát triển đầu tư.

TPHCM cần hỗ trợ của công ty trong đề án xây dựng đô thị thông minh, xây dựng nhà ở, giao thông, giáo dục, y tế cho nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Bí thư Thành ủy, Nguyễn Thiện Nhân

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng Giám đốc Công ty Tài chính quốc tế

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Thành phố đang đánh giá lại nền kinh tế và đề ra kế hoạch cho thời gian tới, về phát triển đô thị, nhà ở, xử lý rác thải, xây dựng metro.

Ông Philippe Houerou đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ và vai trò lãnh đạo có tầm nhìn của TPHCM. Với chuyên môn và bài học trên toàn thế giới thì công ty sẽ hỗ trợ cho TP, để tiếp tục phát triển cho các dự án hợp tác.

Những vấn đề TPHCM quan tâm như giao thông, môi trường, khí hậu, kinh tế, xử lý chất thải, xây dựng tòa nhà xanh, đều cần sự cần hỗ trợ tài chính. Do đó, hai bên cần tiếp tục trao đổi để thực hiện các vấn đề này.

Gắn du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị di sản thành phố - Với 320 năm hình thành và phát triển, vùng đất Gia Định - Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh đang lưu giữ nhiều tinh hoa di sản văn hóa đô thị vô cùng phong phú.

TPHCM mưa xối xả, nhiều vùng trũng, thấp có thể ngập - Trong vòng 1 giờ qua, TPHCM có mưa lớn tại nhiều khu vực, nguy cơ ngập sâu ở các vùng, đường trũng thấp.