Bình Chánh lên “App”

(VOH) - Vậy là sau ứng dụng “Bình Thạnh trực tuyến”, nay huyện ngoại thành Bình Chánh đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin với phần mềm “Bình Chánh trực tuyến”.

Đây là ứng dụng của Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh vừa chính thức đưa vào sử dụng. Với ứng dụng này, người dân có thể phản ánh ngay những hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường, trật tự đô thị, trật tự xây dựng, các lĩnh vực khác. Đáng chú ý, trong vòng 4 tiếng đồng hồ, phản ánh của người dân sẽ được kiểm tra – xử lý – thông tin kết quả giải quyết vụ việc vi phạm.  

Ông Châu Văn Hai, Trưởng ấp 4, xã Tân Kiên cầm trên tay tờ hướng dẫn để sử dụng ứng dụng Bình Chánh trực tuyến để về chỉ lại cho bà con trong ấp. Sau khi đọc sơ qua, ông cũng đã tải được ứng dụng về máy dễ dàng. Ông phấn khởi cho hay, ở trong ấp, đa số nhà nào, hộ nào cũng có con em sử dụng điện thoại thông minh từ 1 - 2 cái….Vì vậy, nếu người lớn chưa biết sử dụng thì con em có thể chỉ dẫn khá đơn giản từ cách chụp hình, quay phim, gửi phản ánh bức xúc của mình thông qua phần mềm này. Ông Châu Văn Hai chia sẻ việc này "sẽ đáp ứng được những nhu cầu, bức xúc của người dân kịp thời quan ứng dụng công nghệ thông tin này, để giải quyết thỏa đáng vấn đề bức xúc của người dân. Cũng như những chính sách, mà người dân còn chưa hiểu rõ thì khi vào ứng dụng này, có cơ quan chức năng trả lời giải đáp kịp thời”

Ông Ngô Văn Tâm, Bí thư chi bộ xã Tân Nhựt cho biết: “Phần mềm ứng dụng này tôi sẽ về triển khai sâu rộng đến các đảng viên, đoàn viên trên địa bàn và nhân dân trên địa bàn, thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ cũng như sinh hoạt tổ nhân dân. Qua đó, giúp cho nhân dân phản ánh kịp thời những hành vi vi phạm lĩnh vực môi trường, trật tự xây dựng, môi trường, các lĩnh vực khác……nhằm giúp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, nhằm giúp cho địa bàn xã Tân Nhựt nói chung và huyện Bình Chánh sớm lập lại trật tự, kỷ cương, xây dựng”.

Bình Chánh lên “App”

Ảnh chụp màn hình

 

Với cách cài đặt đơn giản trên hệ điều hành iOS, hay Android, người dân chỉ cần nhập vào ô tìm kiếm từ khóa “Bình Chánh trực tuyến” để tải và cài đặt lên thiết bị điện thoại thông minh. Khi phát hiện các hành vi vi phạm, người dân mở ứng dụng “Bình Chánh trực tuyến” trên điện thoại, chọn mục phản ánh: chụp ảnh, quay phim vụ việc vi phạm xảy ra. Sau đó bấm nút gửi thông tin phản ánh vụ việc vi phạm. Ngay lập tức, thông tin phản ánh của người dân sẽ được chuyển đến điện thoại của lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan để xử lý theo quy định. Người dân có thể theo dõi, kiểm tra và đánh giá kết quả xử lý. Tổng thời gian cho việc kiểm tra, xử lý, thông tin kết quả trong vòng 240 phút, tức 4 giờ đồng hồ. Không chỉ vậy, ứng dụng còn cho phép tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với hoạt động của chính quyền.

Ông Trần Phú Lữ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh cho hay, người dân sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến, nên phần mềm ứng dụng cũng làm sao cho người dân dễ dàng sử dụng. Do đó, việc sử dụng App được chính quyền kỳ vọng rất nhiều trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước: “Khó khăn của huyện là quy mô diện tích rất rộng, dân số đông nên khối lượng công việc hành chính gây áp lực lớn đối với các cơ quan Nhà nước trên địa bàn. Với phần mềm ứng dụng Bình Chánh trực tuyến, Bình Chánh hy vọng rằng nó sẽ làm cầu nối quan trọng giữa các cấp chính quyền với nhân dân, giúp nhân dân tham gia xây dựng chính quyền. Đồng thời, nó giúp cho nhân dân gửi những thông tin phản ánh, nâng cáo trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi nhiệm vụ, góp phần mang đến sự hài lòng trong việc phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn”

Trên cơ sở học tập mô hình, cách làm hay của các quận, huyện bạn, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính, sau thời gian đầu tư, chuẩn bị, một phần mềm ứng dụng Bình Chánh trực tuyến đã ra đời. Ông Trần Phú Lữ chia sẻ thêm, sau khi triển khai ứng dụng Bình Chánh trực tuyến, khoảng 3 tháng sẽ họp sơ kết đánh giá, rút kinh nghiệm. Song song đó, là tiếp tục hoàn thiện, cập nhật phần mềm để phát huy hiệu quả./.