Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho cán bộ làm công tác dân tộc

(VOH) - Chiều 11/01, Ban Dân tộc tổ chức hội nghị triển khai công tác dân tộc năm 2019.

Năm 2018, Ban dân tộc đã miễn học phí cho 1.734 em học sinh, trị giá trên 1,6 tỷ đồng; Tặng học bổng cho gần 100 em học sinh dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền gần 500 triệu đồng; Tặng 900 phần quà cho các gia đình là căn cứ Ban Hoa vận thời kỳ kháng chiến tại các tỉnh; tặng 16.300 phần quà Tết cho hộ nghèo, diện chính sách với hơn 7,6 tỷ đồng.

Các quận, huyện ký giao ước thi đua công tác dân tộc năm 2019

Về nhiệm vụ năm 2019, Ban dân tộc tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về các chủ trương chính sách của nhà nước về công tác dân tộc; Phát huy có hiệu quả vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc tại khu dân cư trong sự nghiệp đại Đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và phát triển Thành phố; Thực hiện bố trí, sử dụng cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số có năng lực và được đào tạo bài bản; Đổi mới các phương thức tuyên truyền, trợ giúp pháp lý đến đồng bào dân tộc thiểu số. 

Trao đổi với phóng viên VOH về công tác dân tộc năm 2019, ông Tăng Cẩm Vinh – Phó trưởng Ban Dân tộc cho biết năm 2019, bên cạnh việc tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ 3 của TP để đồng bào dân tộc báo cáo thành tích và nói lên nguyện vọng với lãnh đạo TP, Ban dân tộc sẽ tập trung triển khai đề án 771 của Thủ tướng Chính phủ mới ban hành. Tức là đào tạo một đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác dân tộc và hiểu sâu sắc vấn đề công tác dân tộc.

45 học sinh nhập viện sau khi súc miệng ngừa sâu răng - Các học sinh tiểu học ở Cà Mau nhập viện với các triệu chứng nôn ói, đau bụng sau khi súc miệng bằng dung dịch fluor.

Trung Quốc lại rúng động bê bối hàng loạt trẻ uống vắcxin hết hạn - Ít nhất 145 trẻ em tại miền Đông Trung Quốc đã uống phải lô vắcxin hết hạn gần một tháng.