Bước chân chia sẻ lần thứ 14 - 2019

(VOH) -B an Tổ chức chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S Ting lần thứ 14 cho biết chương trình diễn ra vào 6 giờ 30 sáng  thứ 7 ngày 12/1 tại trụ sở Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Quận 7.

Đây là sự kiện cộng đồng tổ chức đi bộ mỗi độ xuân về để gây quĩ từ thiện giúp bà con ở các quận 7, 8, huyện Bình Chánh và Nhà bè đón Xuân do công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp với các địa phương tổ chức. Qua vận động các đơn vị, doanh nghiệp, người dân  tham gia đã quyên góp được 3 tỉ đồng dùng ủng hộ cho các hộ nghèo đón xuân mới.

Toàn cảnh buổii họp báo.

Toàn cảnh buổii họp báo.

Ban Tổ chức chương trình cùng chính quyền địa phương đến thăm hỏi và chúc Tết 4 gia đình đã thoát nghèo tại Quận 7,8, Huyện Nhà Bè, Bình Chánh. Những hộ gia đình này nhận được sự quan tâm của chính quyền và sự hỗ trợ của chương trình Đi bộ Lawrence S. Ting thông qua quỹ Vì Người nghèo của địa phương bằng các chương trình cụ thể: hỗ trợ cho vay vốn, tài trợ phương tiện sinh kế…

Chị Nguyễn Thị Phương, ngụ khu phố 4, phường Tân Phú, Quận 7 được nhận hỗ trợ từ chương trình đã mua chiếc máy may để làm thêm vào buổi tối nhằm tăng thu nhập chăm lo cho 2 con đi học và chi tiêu cho gia đình. "Có thêm tiền trang trải cuộc sống và lo cho các con là niềm hạnh phúc cho các con”, chị Phượng chia sẻ.

chi Pham Thi  Len

Chị Phạm Thị Lên chia sẻ về câu chuyện thoát nghèo của gia đình mình.

Tại buổi họp báo, chị Phạm Thị Lên một trường hợp hộ nghèo ngụ ở huyện Bình Chánh đã cảm ơn chương trình với sự hỗ trợ từ chương trình  (những năm trước) chị  đã sửa được ngôi nhà tình thương và hỗ trợ mua  xe nước mía để bán tại nhà, thoát khỏi cảnh hộ nghèo.

Tính từ chương trình lần đầu đến nay, qua 14 lần, Ban tổ chức đã quyên góp được 29 tỉ đồng với sự tham dự của 182.000 lượt người tham gia, góp phần chăm sóc hàng ngàn trường hợp khó khăn, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Lộ trình đi bộ dài 2 km từ trụ sở công ty đi vòng qua khu hồ Bán Nguyệt, qua cầu Ánh Sao  và trở về điểm xuất phát với những tiết mục cổ vũ trên đường đi. Người tham gia sẽ được phát áo, nước uống và phiếu rút thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng tổng trị giá hơn 70 triệu đồng.

Toàn bộ chương trình được truyền hình trực tiếp trên HTV.