Các bác sĩ TPHCM chia sẻ kinh nghiệm lâm sàng để nâng cao chất lượng điều trị

(VOH) - Dù bận rộn nhưng các bác sĩ tại TPHCM vẫn dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm lâm sàng, kĩ thuật mới để nâng cao chất lượng điều trị.

Nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm chuyên môn, hỗ trợ công tác điều trị và nghiên cứu khoa học, sáng nay 23/11, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật thường niên với 04 lĩnh vực: Xã hội – Dược, Ngoại Khoa, Nội Khoa và Điều Dưỡng.

Năm nay, hội nghị có 30 báo cáo trải đều trên nhiều lĩnh vực, trong đó nhấn mạnh đến những kinh nghiệm lâm sàng.

Chuyên gia chia sẻ tại hội nghị

Hội nghị năm nay cũng là cơ hội để nhìn nhận và đánh giá ban đầu một số kỹ thuật mới được triển khai ở bệnh viện như cắt toàn bộ mạc treo đại tràng nội soi trong điều trị ung thư đại tràng phải, cắt trực tầng nối máy trong điều trị ung thư trực tràng…

Việc các kỹ thuật mới thường xuyên được triển khai và sự nghiêm túc trong công tác nghiên cứu đánh giá, nghiệm thu thể hiện sự quyết tâm nâng cao chất lượng chung của bệnh viện trong công tác điều trị.

Ở phiên báo cáo Nội khoa và Ngoại khoa, có một số nghiên cứu chuyên sâu ở các lĩnh vực là thế mạnh của bệnh viện như đánh giá kết quả điều trị thoái hóa khớp gối bằng khớp nhân tạo đế di động hay báo cáo ca lâm sàng theo dõi đường huyết liên tục.